Hội chợ từ thiện Xuân yêu thương 2024: Nỗ lực, đồng lòng

Hội chợ từ thiện Xuân yêu thương năm 2024 với chủ đề “Nỗ lực, đồng lòng” do Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức ngày 1/2, tại Hà Nội. Phần kinh phí thu được từ hội chợ sẽ dành cho các chương trình thiện nguyện, hoạt động an sinh xã hội của Đoàn Thanh niên EVN.

Bí thư Đoàn Thanh niên EVN Dương Thái Anh cho biết, Hội chợ Xuân yêu thương là một hoạt động nổi bật của Đoàn Thanh niên EVN mỗi dịp Tết đến, xuân về, nhằm nêu cao tinh thần vì cộng đồng của đoàn viên thanh niên và cán bộ công nhân viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Với chủ đề "Nỗ lực, đồng lòng", Đoàn Thanh niên EVN mong muốn tiếp tục đóng góp phần công sức của mình, đồng thời thể hiện tính xung kích của tuổi trẻ trong các hoạt động an sinh xã hội, vì lợi ích cộng đồng.

Hội chợ Xuân yêu thương năm 2024 có 15 gian hàng, do 15 Đoàn/Chi đoàn Thanh niên của các đơn vị thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam có trụ sở tại Hà Nội tham gia. Với sản phẩm phong phú, đa dạng chủng loại, mẫu mã đã thu hút đông đảo khách tham quan, mua sắm.

Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ EVN Nguyễn Hữu Tuấn (thứ 2 từ trái sang) và đông đảo CBCNV tham gia tham quan, mua sắm tại hội chợ.

Đặc biệt, tại Hội chợ Xuân yêu thương năm 2024 còn diễn ra các hoạt động, cuộc thi thú vị, sôi động như: gói bánh chưng, kéo co, cuộc thi tìm hiểu 70 năm Ngày truyền thống Điện lực Việt Nam,... Các cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của CBCNV Tập đoàn và các đơn vị.

Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực miền Bắc Trịnh Thị Kim Ngân hào hứng chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng khi được tham gia vào một hoạt động bổ ích và ý nghĩa như Hội chợ Xuân yêu thương. Sự kiện này không chỉ kết nối cộng đồng mà còn góp phần lan tỏa niềm tin, tình yêu thương đến với những người có hoàn cảnh khó khăn. Chúng tôi hi vọng trong thời gian tới, Đoàn Thanh niên EVN sẽ có nhiều hoạt động hơn nữa để tạo điều kiện cho các đoàn viên, các đơn vị có thể cùng tham gia”.

Hội chợ Xuân yêu thương đã trở thành nét đẹp văn hoá thường niên của người EVN mỗi dịp Tết đến, xuân về. Trong ảnh, Thành viên HĐTV EVN Đinh Thế Phúc (thứ 2 từ phải sang) đến ủng hộ các gian hàng từ rất sớm.

Không chỉ riêng CBCNV EVN, chương trình Hội chợ Xuân yêu thương còn lan toả đến các đơn vị, tổ chức ngoài Tập đoàn. Lần đầu tham dự hội chợ Xuân yêu thương tại EVN, ông Philipp Munzinger - Giám đốc Chương trình Hỗ trợ Năng lượng GIZ khẳng định: “Hội chợ Xuân yêu thương là chương trình ý nghĩa, được tổ chức với mục đích thiện nguyện và giúp đỡ những người khó khăn. Tham gia hội chợ, bên cạnh không khí vui vẻ, sôi nổi của ngày Tết, tôi còn cảm nhận được tinh thần đoàn kết và tình yêu thương của CBCNV của Tập đoàn Điện lực Việt Nam”.

Hội chợ từ thiện Xuân yêu thương là sáng kiến của Đoàn Thanh niên Cơ quan Tập đoàn, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2016 để thực hiện các hoạt động an sinh xã hội và đã thu hút đông đảo CBCNV các đơn vị có trụ sở tại tòa tháp đôi EVN tham gia. Trải qua 8 năm tổ chức, hội chợ đã trở thành nét đẹp văn hoá thường niên của người EVN mỗi dịp Tết đến, xuân về.

Hội chợ Xuân yêu thương năm 2023 còn diễn ra các hoạt động, cuộc thi thú vị, sôi động. Trong ảnh, Trưởng ban Tổ chức và nhân sự EVN Trần Việt Anh và Giám đốc Chương trình Hỗ trợ Năng lượng GIZ Philipp Munzinger cùng tham gia cuộc thi gói bánh chưng.

Năm 2023, từ nguồn kinh phí thu được từ hội chợ xuân đã góp phần chung sức xây dựng 01 sân chơi thiếu nhi cho các cháu trường mầm non tại tỉnh Sơn La; ủng hộ và cùng tham gia xây dựng 01 nhà tình nghĩa cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại tỉnh Thanh Hóa; hỗ trợ và trao tặng 36 phần quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng nhân dịp 27/7/2023; xây dựng công trình "Thắp sáng đường quê" tại tỉnh Nghệ An và đóng góp cùng chương trình "Xuân đoàn kết - Tết thắm tình quân dân" của Cục chính trị Quân khu 4 tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Kết quả các cuộc thi tại Hội chợ Xuân yêu thương năm 2024

- Cuộc thi kéo co:

Giải Nhất: Liên quân Chi đoàn Thanh niên Trung tâm Thông tin Điện lực và Đoàn Thanh niên Công ty Mua bán điện

- Cuộc thi gói bánh chưng:

Giải Nhất: Ban Tổ chức Nhân sự EVN

- Cuộc thi Tìm hiểu 70 năm truyền thống Điện lực Việt Nam:

Giải Nhất: Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực miền Bắc


  • 01/02/2024 04:00
  • H.Linh
  • 4001