Hoạt động mua bán điện phải ngày càng minh bạch, hiệu quả

Đó là chỉ đạo của ông Đinh Quang Tri - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đối với Công ty Mua Bán điện (EPTC) tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015 của EPTC diễn ra sáng ngày 29/1 tại Hà Nội.

Năm 2014, EPTC thực hiện nhiệm vụ trong bối cảnh phải đối diện với rất nhiều khó khăn do có nhiều hợp đồng với các nhà máy điện hết hạn, giá tạm, chưa có giá... đến các hạng mục hợp đồng mua bán điện phải sửa đổi, bổ sung theo thông tư 03/2013 của Bộ Công Thương; tiếp nhận các hợp đồng mua điện 110 kV của Trung Quốc từ Tổng công ty Điện lực Miền Bắc; tiếp nhận, bổ sung thẩm tra các hồ sơ thanh toán với các nhà máy thủy điện nhỏ...

Phó Tổng giám đốc EVN Đinh Quang Tri biểu dương những thành tích mà EPTC đã đạt được trong năm 2014 - Ảnh; Hoàng Ly

Bên cạnh đó là nhiệm vụ thực hiện "Tối ưu hóa chi phí" theo chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cũng đòi hỏi công ty phải nỗ lực tìm kiếm các giải pháp để triển khai một cách sâu sát, phù hợp với thực tiễn của tình hình đơn vị.

Ông Nguyễn Danh Sơn -  Phó giám đốc EPTC cho biết: Trong năm 2014, EPTC đã hoàn thành công tác kinh doanh điện với số lượng các hợp đồng mua, bán điện lớn. Đặc biệt, công ty cũng đã tích cực cùng EVN, Cục Điều tiết Điện lực, Bộ Công Thương sửa đổi quy trình vận hành thị trường và các quy trình kỹ thuật liên quan. EPCT cũng đã tham gia xây dựng đề án đưa các nhà máy thủy điện đa mục tiêu tham gia thị trường điện. 

Ông Phạm Mạnh Thắng  - Thành viên HĐTV EVN (ngoài cùng bên trái) trao Bằng khen cho các cá nhân xuất sắc đã có đóng góp vào việc hoàn thành nhiệm vụ năm 2014 của EPTC - Ảnh: H.Ly

Đối với nhiệm vụ triển khai chủ đề "Tối ưu hóa chi phí" của năm 2014 mà EVN đã đề ra, EPTC cũng đã có những phương pháp triển khai hợp lý, hiệu quả trong toàn đơn vị. Công ty đã hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu tiết kiệm các chi phí hoạt động mà EVN giao (tính trung bình chung) đạt 6,9%. Đặc biệt, trong quá trình đàm phán các hợp đồng mua bán điện, EPTC cũng đã rà soát lại chặt chẽ, phát hiện và loại bỏ các chi phí trùng lặp/nhầm lẫn/không hợp lý, từ đó đã giảm được khoảng 10% chi phí/ mỗi dự án.

Đánh giá cao những kết quả mà EPTC đã đạt được trong năm 2014, Phó Tổng giám đốc EVN Đinh Quang Tri cho rằng, cùng với việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, EPTC đã đóng góp quan trọng vào thành công chung của EVN trong năm 2014, nhất là góp phần đẩy nhanh lộ trình triển khai  thị trường điện một cách đúng hướng, hiệu quả. 

Đối với những nhiệm vụ đặt ra cho ngành Điện nói chung, EPTC nói riêng trong năm 2015, Phó Tổng giám đốc Đinh Quang Tri nhấn mạnh, EPTC cần nỗ lực nhiều hơn nữa để vượt qua các khó khăn thách thức, nhất là trong việc đảm bảo công tác mua bán điện ngày càng công khai, minh bạch, hiệu quả, góp phần đảm bảo thành công hơn nữa cho thị trường phát điện cạnh tranh cũng như sẵn sàng thí điểm thị trường bán buôn điện cạnh tranh. 

Thay mặt tập thể cán bộ nhân viên EPTC, ông Nguyễn Đình Doãn - Giám đốc Công ty đã thể hiện cam kết và quyết tâm của đơn vị trong việc tiếp tục phát huy sức mạnh nội lực, đoàn kết, phấn đấu để hoàn thành tốt các nhiệm vụ quan trọng trong năm 2015. Đặc biệt, EPTC sẽ tập trung xây dựng các nhóm giải pháp nhằm nâng cao năng suất lao động, tạo dựng đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp nhằm hiện thực hóa chủ đề "Năng suất - Hiệu quả" của năm 2015 mà EVN đã đưa ra. 

 


  • 29/01/2015 11:07
  • Vĩnh Long
  • 3332


Gửi nhận xét