Hoàn thành nâng cấp điện áp trung thế lên 22 kV tại thành phố Hồ Chí Minh

Ngày 2/7, Tổng công ty Điện lực TP. HCM (EVNHCMC) đã hoàn thành công tác nâng cấp điện áp trung thế từ 15 kV lên 22 kV trên toàn Thành phố, "về đích" sớm 2,5 năm so với kế hoạch.

Công nhân tháo, hạ các thiết bị 15 kV để thay mới bằng thiết bị 22 kV

Công tác nâng cấp điện áp từ 15 kV lên 22 kV được EVNHCMC triển khai từ năm 2012, nhằm chuẩn hóa điện áp trung thế theo chuẩn quốc gia 22 kV và nâng cao khả năng truyền tải của các tuyến trung thế, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm tỷ lệ tổn thất điện năng. 

EVNHCMC khẳng định, công tác nâng cấp điện áp không gây ảnh hưởng đến việc sử dụng điện của người dân và doanh nghiệp mua điện hạ thế. Trong quá trình triển khai, đối với các khách hàng có trạm biến áp dùng riêng, các đơn vị thuộc EVNHCMC đã lập kế hoạch chi tiết, thông báo trước từ 1 - 2 năm. Ngoài ra, EVNHCM cũng có phương án cho mượn máy biến thế và thiết bị nếu khách hàng chưa kịp chuẩn bị. 

Các đơn vị trực thuộc EVNHCMC đã tổ chức thi công trong ngày nghỉ (chủ nhật) để không làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của khách hàng cũng như nhân dân Thành phố. 


  • 04/07/2017 01:59
  • Tin, ảnh: Việt Anh
  • 12202