Hệ thống điện quốc gia vận hành an toàn trong những ngày nắng nóng cao điểm

15:31, 12/07/2018

Đầu tháng 7/2018, nắng nóng gay gắt kéo dài trên diện rộng ở miền Bắc và miền Trung đã khiến tình hình tiêu thụ điện tăng rất cao, trong đó một số ngày nhiệt độ duy trì liên tục trên 40 độ C dẫn tới mức độ sử dụng điện cao nhất trong lịch sử. Dù vậy, EVN đã vận hành hệ thống điện an toàn, đảm bảo cung cấp đủ điện đáp ứng nhu cầu của người dân trong những ngày nắng nóng cao điểm.

Thợ điện Hà Nội hoàn thiện kéo đường trục tăng cường cấp điện cho khu dân cư Hoàng Cầu (quận Đống Đa, Hà Nội) do nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột biến vì nắng nóng, chiều 5/7/2018 - Ảnh: H.T

Công suất và sản lượng điện tiêu thụ liên tục lập đỉnh từ ngày 2-5/7 đã gây nhiều khó khăn trong công tác vận hành hệ thống điện, đặc biệt đối với hệ thống điện miền Bắc. Nhiều đường dây và máy biến áp chính phải vận hành liên tục ở mức đầy tải, tiềm ẩn nguy cơ sự cố có thể dẫn đến gián đoạn cung cấp điện.

Tuy nhiên, nhờ sự chủ động, sẵn sàng các phương án đảm bảo cung cấp điện cho mùa khô của EVN và các đơn vị trực thuộc, nhất là các tháng nắng nóng, hệ thống điện đã được vận hành an toàn.

Cụ thể, EVN đã chỉ đạo các đơn vị bố trí sửa chữa nguồn, lưới điện truyền tải hợp lý, đảm bảo đủ công suất khả dụng để đáp ứng nhu cầu phụ tải được dự báo còn có thể lớn hơn nhu cầu hiện nay; theo dõi chặt chẽ diễn biết thời tiết để chủ động trong các phương án vận hành hệ thống điện; tăng cường lực lượng vận hành và ứng trực để xử lý nhanh các tình huống bất thường xảy ra trong các ngày nắng nóng; không bố trí các công tác lưới điện phân phối trong các ngày nắng nóng cao điểm mà có ảnh hưởng đến cung cấp điện cho khách hàng.

Với tinh thần phục vụ khách hàng sử dụng điện được ngày càng tốt hơn, EVN trân trọng cảm ơn các khách hàng đã cùng chung tay chia sẻ với cộng đồng, với ngành Điện, nhất là các khách hàng đã tích cực thực hiện các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, mang lại hiệu quả thiết thực với bản thân và cả xã hội. Đồng thời, Tập đoàn cũng rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ và chia sẻ của các khách hàng sử dụng điện.

EVN cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực để mang đến các dịch vụ điện cho khách hàng với chất lượng ngày càng tốt hơn .

Số liệu công suất và sản lượng đỉnh của hệ thống điện từ ngày 3 - 5/7/2018

 

Công suất lớn nhất

Sản lượng tiêu thụ điện

của ngày cao nhất

Quy mô

Ngày đạt đỉnh

Giá trị (MW)

Mức tăng so với đỉnh của năm 2017

Ngày

đạt đỉnh

Giá trị (kWh)

Mức tăng so với đỉnh của năm 2017

Toàn quốc

3/7/2018

35.118

13,6 %

4/7/2018

725,7 triệu

12,7%

Miền Bắc

4/7/2018

17.149

15,3 %

4/7/2018

363,8 triệu

17,2 %

TP Hà Nội

5/7/2018

4.231

6,1 %

5/7/2018

86,5 triệu

9 %


Hồng Hoa

Share

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

Là chủ đề của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025, do Hội Điện lực Việt Nam (VEEA) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp tổ chức ngày 27-28/11, tại TP. Hồ Chí Minh.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".