'Hành trình sẻ chia' của Tổng công ty Phát điện 1

Từ ngày 2 - 5/11, Tổng công ty Phát điện 1 tổ chức đoàn công tác Ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả mưa lũ tại tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị. 422 phần quà (gồm hiện vật và tiền mặt), với tổng giá trị 455 triệu đồng đã được trao tận tay những người dân vùng lũ và các thân nhân của 22 liệt sỹ Đoàn 337.

Đoàn công tác do ông Phùng Văn Sinh - Thành viên HĐTV Tổng công ty làm trưởng đoàn. Tham gia còn có, ông Trần Doãn Thành - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty, đại diện Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên Tổng công ty. 

Tại tỉnh Hà Tĩnh, đoàn đã trao 100 phần quà cho các hộ gia đình khó khăn tại xã Cẩm Quang và 100 phần quà tại thị trấn Cẩm Xuyên. Ông Phùng Văn Sinh, Thành viên HĐTV Tổng công ty, trưởng đoàn công tác động viên và mong bà con sẽ mau chóng khắc phục xong hậu quả mưa lũ, sớm ổn định cuộc sống.

Địa điểm tiếp theo là tỉnh Quảng Bình. Đoàn công tác Tổng công ty Phát điện 1 tới các xã Liên Trường, Phù Hóa (huyện Quảng Trạch) và xã Tân Ninh (huyện Quảng Ninh). Trong đó, tại hai xã Liên Trường và Phù Hóa, đoàn đã trao tặng mỗi xã 50 phần quà. Tại xã Tân Ninh, đoàn trao tặng 100 phần quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn nhất. 

Đoàn công tác tặng quà cho bà con vùng lũ Liên Trường và Phù Hóa

Địa điểm cuối cùng trong hành trình của đoàn công tác là tỉnh Quảng Trị, với hoạt động thăm hỏi, tri ân gia đình 22 liệt sỹ của Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337. Đoàn đã đến thăm hỏi gia đình chị Lê Thị Thủy, cán bộ Công ty Thủy điện Quảng Trị, là vợ của liệt sỹ Lê Cao Cường.

Đoàn công tác chia sẻ sự mất mát với gia đình liệt sỹ Lê Cao Cường

Chia sẻ với gia đình liệt sỹ, ông Phùng Văn Sinh - Trưởng đoàn công tác bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn, sự mất mát không thể bù đắp đối với gia đình. Chúng tôi vô cùng xúc động khi nghe chị Thủy chia sẻ về chồng - liệt sỹ Lê Cao Cường, rằng anh đã hoãn kỳ nghỉ phép để tham gia nhiệm vụ, để rồi bỏ lại mẹ già, người vợ tần tảo và 2 đứa con thơ.

Đoàn công tác thông qua Trung đoàn 830, gửi món quà tri ân đến gia đình các liệt sỹ của Đoàn 337

Đoàn công tác cũng đã tới Trung đoàn 830, một trong những đơn vị của Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337, để thông qua đơn vị giúp trao những phần quà tri ân đến gia đình của 21 liệt sỹ còn lại. 

Ngay sau chương trình này, Tổng công ty Phát điện 1 sẽ tiếp tục tổ chức chương trình hỗ trợ bà con tỉnh Quảng Nam, để hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả mưa lũ.


  • 07/11/2020 05:43
  • Phương Thảo
  • 2104