Hành trình Văn hóa EVN giai đoạn 2022-2025: Niềm tin - Chất lượng - Tiên phong - Sáng tạo và Trách nhiệm

Đây là 5 giá trị cốt lõi trong Văn hóa EVN đã được các thế hệ CBCNV trong toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam xây dựng, kế thừa và phát triển suốt gần 70 năm qua. Tiếp tục vun đắp những giá trị văn hóa đó với tinh thần kế thừa quá khứ, đổi mới hiện tại, kiến tạo tương lai.

Kế thừa các giá trị văn hóa truyền thống

Trong suốt quá trình hình thành và phát triển của ngành Điện lực cách mạng Việt Nam, tầm vóc cũng như vị thế, ảnh hưởng của EVN được xây dựng một cách rõ nét nhờ vào sự đoàn kết, tiên phong, sáng tạo trên các mặt hoạt động sản xuất kinh doanh; Đồng thời là sự kế thừa các giá trị văn hóa truyền thống gần 70 năm qua và đưa các giá trị văn hóa đó lên tầm cao mới theo xu thế của thời đại.

5 giá trị cốt lõi trong Văn hóa EVN.

Giai đoạn 2021 - 2025 là một giai đoạn có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự nghiệp phát triển của Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam. Lãnh đạo Tập đoàn xác định EVN sẽ đối mặt với những trách nhiệm ngày càng nặng nề, những nhiệm vụ ngày càng khó khăn và phức tạp để đáp ứng nhu cầu điện năng cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của nhân dân. Trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng, cuộc CMCN4.0, chuyển đổi số và chuyển dịch năng lượng, EVN cần tiên phong, sáng tạo, không ngừng đổi mới, xây dựng một văn hóa EVN tin cậy, chuyên nghiệp, cởi mở và sẵn sàng học hỏi mọi thứ.

Theo đó, hành trình văn hóa EVN giai đoạn 2022-2025 sẽ duy trì và phát huy những giá trị văn hóa cao quý của EVN, đồng thời truyền cảm hứng mạnh mẽ cho mọi người dân cùng nhau thắp sáng lên niềm tin về một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, trong đó có những đóng góp lớn lao của EVN bằng những hành động, việc làm tốt đẹp và thiết thực nhất. Trong hành trình đó, Văn hóa EVN sẽ phát huy 5 giá trị cốt lõi là: “Niềm tin - Chất lượng - Tiên phong - Sáng tạo và Trách nhiệm” và 4 đặc trưng tiêu biểu là: “Một EVN chuyên nghiệp và đáng tin cậy -  Một EVN tiên phong và sáng tạo - Một ngôi nhà chung EVN đoàn kết và nghĩa tình và EVN - tổ chức có trách nhiệm xã hội cao”.

Với các quan điểm nêu trên, EVN đã xây dựng và ban hành Kế hoạch tổng thể triển khai VHDN trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam giai đoạn 2022-2025 với những mục tiêu như: Thực hiện thành công việc đổi mới về nội dung, phương thức quản trị và cách thức triển khai VHDN; nâng cao hơn hơn nữa chất lượng và hiệu quả thực thi VHDN trong toàn Tập đoàn; tạo dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, thân thiện, hiện đại, đảm bảo tính công bằng và minh bạch; không ngừng quan tâm chăm lo xây dựng ngôi nhà chung EVN đoàn kết và nghĩa tình, nâng cao hơn nữa hình ảnh và uy tín thương hiệu EVN là một đối tác tin cậy, chuyên nghiệp, thân thiện và hết lòng vì khách hàng, có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội. Những mục tiêu trên chính là tiền đề quan trọng để EVN bước vào hành trình văn hóa mới, để các giá trị văn hóa của EVN ngày càng đi sâu vào mọi mặt hoạt động SXKD, đến từng CBCNV và lan tỏa sâu rộng đến khách hàng và cộng đồng xã hội.

EVN thắp sáng niềm tin

Nếu các giá trị cốt lõi của EVN gắn kết người EVN với nhau trở thành một tập đoàn hàng đầu Việt Nam thì khẩu hiệu “EVN Thắp sáng niềm tin” đã không ngừng thôi thúc CBCNV tiến nhanh về phía trước, thúc đẩy EVN trở thành một thương hiệu luôn được khách hàng và cộng đồng tin tưởng. Ngày nay, “EVN Thắp sáng niềm tin” không chỉ là một câu khẩu hiệu mà đã trở thành cam kết của EVN với Đảng, Chính phủ, với khách hàng, cộng đồng và người lao động của EVN. Đặc biệt, mang trong mình một khát vọng vươn cao, hướng đến mục tiêu trở thành doanh nghiệp số có văn hóa tiêu biểu hàng đầu Việt Nam, EVN mong muốn là đơn vị tiên phong dẫn dắt sự phát triển của ngành năng lượng Việt Nam.

4 đặc trưng tiêu biểu trong Văn hóa EVN.

Theo Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm, chuyển đổi số không đơn thuần là vấn đề thay đổi về công nghệ, mà vấn đề của chiến lược, tổ chức và con người. Do đó, EVN đã chủ động phát triển một nền văn hóa mới, trong đó có văn hóa số, văn hóa học tập, văn hóa đổi mới - sáng tạo và được dẫn dắt bởi phong cách lãnh đạo EVN. Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm cũng nhấn mạnh: “Văn hóa doanh nghiệp là một trong 6 trụ cột chính định hình mức độ trưởng thành số của doanh nghiệp. Và để thúc đẩy quá trình chuyển đổi số mạnh mẽ của Tập đoàn, văn hóa lãnh đạo phải được xem là mũi nhọn, có tính chất đột phá trong chuyển đổi số để chúng ta có thể xây dựng và chuyển đổi EVN thành doanh nghiệp số vào năm 2025”. Hành trình văn hóa EVN giai đoạn 2022 - 2025 sẽ được dẫn dắt bởi đội ngũ lãnh đạo, quản lý có trách nhiệm, mẫu mực và chuyên nghiệp. Mỗi người lãnh đạo EVN sẽ là tấm gương phản chiếu tốt nhất những giá trị, hành động đúng đắn tạo ra sức mạnh cho tổ chức, là những người dám dấn thân, dám đương đầu, là người tiên phong trong mọi hoàn cảnh, thời khắc.

Thế giới đang vận động và thay đổi không ngừng, những đột phá về công nghệ, khoa học cũng đã mở ra những cơ hội và bước ngoặt quan trọng trong xu thế khai thác, sản xuất và sử dụng nguồn năng lượng trong tương lai. Trong bối cảnh đó, EVN ngày càng khẳng định vị thế, vai trò và hình ảnh của mình trên hành trình của kỷ nguyên mới. Mỗi con người EVN sẽ vững bước trong hành trình mới, cùng nhau viết tiếp những trang sử mới, cùng nhau “Thắp sáng niềm tin”, để EVN mãi xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng, Chính phủ, của người dân.


  • 11/07/2023 09:32
  • Theo Tạp chí Điện lực, chuyên đề Quản lý và Hội nhập.
  • 6437