Hạ thành công Roto tổ máy H5, Nhà máy Thủy điện Hòa Bình

09:46, 21/04/2023

Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN ((EVNPSC) vừa hạ thành công Roto tổ máy H5 đảm bảo an toàn, đạt các chỉ tiêu kỹ thuật và độ chính xác cao. Đây là một trong những hạng mục quan trọng trong kế hoạch sửa chữa lớn tổ máy H5, Nhà máy Thủy điện Hòa Bình năm 2023.

Tổ máy H5 Nhà máy Thủy điện (NMTĐ) Hòa Bình đã đưa vào vận hành từ năm 1992. Qua kiểm tra, phát hiện bánh xe công tác bị xâm thực và có vết nứt ở cánh, dẫn tới nguy cơ sự cố cao. Trong khi đó, dự báo nhu cầu điện trong mùa nắng nóng năm nay ở khu vực phía Bắc cũng rất cao, đòi hỏi các tổ máy phải vận hành an toàn, ổn định, phát tối đa công suất. Chính vì vậy, Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN phối hợp với Công ty Thủy điện Hòa Bình thay thế bánh xe công tác này từ ngày 10/1/2023 và phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ này trước ngày 30/5/2023.

Roto được cẩu lên khỏi giá đỡ biện pháp để di chuyển về vị trí lắp đặt tại tổ máy H5 - Nguồn ảnh: ĐVCC

Việc hạ thành công Roto tổ máy H5, Nhà máy Thủy điện Hòa Bình đã đánh dấu một mốc quan trọng và khẳng định thương hiệu của Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN. Bởi đây là lần đầu tiên Tập đoàn Điện lực Việt Nam tự thực hiện thay thế, lắp đặt bánh xe công tác, thể hiện năng lực tự chủ trong công tác sửa chữa bảo dưỡng của EVN đối với việc cải tạo các tổ máy thủy điện lớn.


PV

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Ngày 13/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và khôi phục cấp điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi) trên địa bàn tỉnh.