Hà Tĩnh lại cháy rừng gây ảnh hưởng đến việc cung cấp điện

Thông tin nhanh với evn.com.vn vào lúc 14h30 ngày 8/7, ông Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc Điện lực Hương Sơn cho hay, khoảng 10h30 sáng nay, tại huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh xảy ra vụ cháy rừng trên địa bàn xã Sơn Thủy và xã Sơn Châu gây ảnh hưởng đến việc cung cấp điện cho khách hàng.

Vụ cháy rừng xảy ra trên địa bàn xã Sơn Thủy và lan sang xã Sơn Châu của huyện Hương Sơn sáng 8/7/2019.

Vụ cháy rừng đe dọa đến đường dây 110 kV từ Thủy điện Hương Sơn - Linh Cảm; đường dây 35 kV cấp điện cho trung tâm huyện Hương Sơn và các xã: Sơn Diệm, thị trấn Phố Châu, Sơn Phú, Sơn Bằng, Sơn Trung,...

Lưới điện hạ thế ở của khu vực khu dân cư nằm sát rừng cũng nằm trong diện phải cắt điện tạm thời để đảm bảo an toàn. 

Sáng nay, Điện lực Hương Sơn đã huy động 20 CBCNV kịp thời có mặt phối hợp với chính quyền địa phương, công an, lực lượng phòng cháy chữa cháy. Đồng thời, báo cáo Công ty Điện lực Hà Tĩnh để thực hiện cấp điện mạch vòng từ các huyện Đức Thọ, Vũ Quang về cho các phụ tải quan trọng, đặc biệt là ở trung tâm huyện Hương Sơn. 

Công nhân Điện lực Hương Sơn kịp thời có mặt thu gom các đường dây điện có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi đám cháy

Cũng theo ông Nguyễn Trí Dũng, đến 14h30, đám cháy cơ bản đã được khống chế. Hiện nay, Điện lực Hương Sơn cũng đã đóng điện trở lại cho tất cả các khách hàng bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, do thời tiết nắng nóng khắc nghiệt, đám cháy rừng có thể bùng phát trở lại bất kì lúc nào. Do đó, Điện lực Hương Sơn vẫn bố trí lực lượng ứng trực, nhằm xử lý nhanh nhất các sự cố xảy ra, đảm bảo an toàn cho lưới điện và người dân. 

Trên toàn tỉnh Hà Tĩnh, đã xảy ra 12 vụ cháy rừng, tổng số diện tích rừng bị thiệt hại ước tính 71,41ha.

(Thống kê của Chi cục Kiểm lâm, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh trong 6 tháng đầu năm 2019)


  • 08/07/2019 02:57
  • Thùy Lê
  • 8623