Hà Nội: Tăng cường giám sát thực hiện giá bán lẻ điện tại các cơ sở thuê phòng trọ

Căn cứ chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại buổi buổi gặp gỡ công nhân các khu công nghiệp vùng Đồng bằng sông Hồng năm 2018 (ngày 20/5) tại Hà Nam, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã nhanh chóng triển khai các biện pháp để bảo vệ người tiêu dùng.

Ảnh minh họa

Ngày 20/5/2018, Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ đạo Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và chính quyền các địa phương quan tâm, xử lý vấn đề giá điện ở các cơ sở cho thuê phòng trọ.

Theo đó, UBND thành phố Hà Nội cũng đã có văn bản hỏa tốc yêu cầu các cơ quan chức năng trên địa bàn tăng cường kiểm tra giám sát việc thực hiện quy định giá bán lẻ điện cho các đối tượng nghèo, người lao động khó khăn, sinh viên thuê nhà để ở.

Trước đó, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội cho biết đơn vị này đã niêm yết công khai tại trụ sở các đội quản lý điện và các phòng giao dịch, các điểm thu tiền điện về Chỉ thị 08/CT-UBND ngày 9/4/2013 của UBND Thành phố; công bố số điện thoại đường dây nóng: 19001288 và phổ biến rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về các thủ tục, phương pháp tính định mức đối với người thuê nhà để ở theo quy định tại khoản 4 điều 10 Thông tư 16/2014/TT-BCT ngày 29/5/2014 quy định về thực hiện giá bán điện;

Phối hợp với địa phương thường xuyên tổ chức tuyên truyền về việc thực hiện giá bán điện đối với công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà để ở. Đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương các cấp, công an khu vực để tiến hành rà soát tất cả các khách hàng có nhà cho thuê để ở trên địa bàn, đặc biệt là các khu vực có nhiều nhà cho công nhân, sinh viên và người lao động thuê trọ.

Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội cũng thông tin, người lao động, người thuê nhà nếu có thắc mắc cần giải đáp xin vui lòng liên hệ với Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội, số điện thoại 19001288 để Tổng công ty phối hợp với chính quyền địa phương giải quyết theo đúng quy định của nhà nước.