Hà Nam phấn đấu tiết kiệm 8% tổng mức tiêu thụ năng lượng

“Sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả trong các ngành, lĩnh vực, bảo đảm an ninh năng lượng, bảo vệ môi trường, phấn đấu tiết kiệm từ 5-8% tổng mức tiêu thụ năng lượng”. Đó là mục tiêu của chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả của tỉnh Hà Nam đến năm 2015.

Để đạt được mục tiêu trên, UBND tỉnh Hà Nam chỉ đạo các ngành, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng các hình thức đa dạng đến các tổ chức và cá nhân gắn với giới thiệu các sản phẩm, thiết bị tiết kiệm năng lượng. Đồng thời khuyến khích các tổ chức, cá nhân đẩy mạnh nghiên cứu sản xuất, ứng dụng các loại sản phẩm, thiết bị sử dụng năng lượng mới, năng lượng tái tạo thân thiện với môi trường.

Tỉnh Hà Nam cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện kiểm toán năng lượng, tư vấn xây dựng các dự án nâng cấp, cải tiến, hợp lý hóa công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm, từng bước loại bỏ công nghệ lạc hậu, hiệu suất sử dụng năng lượng thấp.

Đối tượng được hỗ trợ là các doanh nghiệp tiêu thụ năng lượng trọng điểm, doanh nghiệp có sản phẩm chủ lực, sản phẩm xuất khẩu, doanh nghiệp vừa và nhỏ tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, làng nghề tập trung. Đồng thời, khuyến khích các doanh nghiệp tiêu thụ nhiều điện năng tập trung sản xuất kinh doanh vào giờ thấp điểm.

UBND Tỉnh cũng yêu cầu các địa phương triển khai rộng rãi chương trình “Hộ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả”, “Hộ gia đình tiết kiệm điện”; Các cơ quan, công sở xây dựng kế hoạch thay thế sử dụng các thiết bị tiết kiệm năng lượng và xây dựng nội quy sử dụng điện trong cơ quan…

Hiện nay, Công ty Điện lực Hà Nam đang tranh thủ các nguồn vốn, xây dựng kế hoạch cải tạo nâng cấp, phát triển mới lưới điện trung thế, hạ thế nhằm đảm bảo cung cấp điện ổn định và giảm tổn thất điện năng trong khâu truyền tải và phân phối điện; nghiên cứu ứng dụng lắp đặt các thiết bị đóng, ngắt điện tiên tiến để tự động sa thải các công trình điện bị sự cố cục bộ, giúp hệ thống điện vận hành tốt.

 

 


  • 03/07/2012 09:32
  • Theo TTXVN
  • 3250


Gửi nhận xét