Giúp công nhân ở trọ mua điện đúng giá

Công đoàn các Khu công nghiệp – Khu chế xuất TP.HCM và Công ty Điện lực Thủ Đức (thuộc EVNHCMC) vừa ký kết quy chế phối hợp thực hiện “Tuyên truyền giá điện cho công nhân trong các Khu công nghiệp – Khu chế xuất trên địa bàn quận Thủ Đức”.

Theo đó, Công đoàn các Khu công nghiệp – Khu chế xuất TP.HCM và Công ty Điện lực Thủ Đức sẽ tuyên truyền đến các công đoàn cơ sở, công nhân, chủ nhà trọ về định mức, giá bán điện sinh hoạt của Bộ Công Thương (4 người được tính là một định mức); tuyên truyền việc thu tiền điện của người thuê nhà trọ cao hơn mức giá quy định là vi phạm pháp luật và bị xử phạt hành chính, hướng dẫn thủ tục cấp định mức điện, hình thức thanh toán tiện lợi cho khách hàng, thủ tục gắn điện kế mới...

Ngoài tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến thông tin pháp luật đến người dân sử dụng điện, mục tiêu quy chế còn hướng đến việc nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, đặc biệt là góp phần ổn định đời sống công nhân ở trọ.

Theo Quy chế phối hợp định kỳ hai bên sẽ gặp gỡ, trao đổi để nắm bắt thông tin phản hồi từ các chủ nhà trọ và chính quyền địa phương, từ đó phối hợp giải quyết.

Đây là hoạt động tăng cường công tác kiểm tra, phổ biến các thông tin của pháp luật và ngành Điện đến người sử dụng điện đồng thời giúp công nhân thuê nhà trọ biết được giá điện do Nhà nước quy định, góp phần giảm khó khăn cho công nhân ở trọ.

 


  • 09/05/2016 03:38
  • Theo Đài Tiếng nói TP.HCM
  • 14318