Giảm tiền điện đợt 4: Thiết thực sẻ chia khó khăn với người lao động

Được giảm tiền điện (đợt 4) do ảnh hưởng của dịch bệnh là sự hỗ trợ rất thiết thực đối với người lao động trong tình hình đại dịch vẫn đang phức tạp. Ghi nhận của trang tin evn.com.vn tại tỉnh Phú Yên.

Nhẹ bớt gánh lo

Ngoài lương công chức, gia đình ông Trần Văn An - khu phố Lê Thành Phương, TP. Tuy Hòa còn sống nhờ vào tiệm tạp hóa nhỏ. Tuy nhiên, do dịch COVID -19 diễn biến phức tạp nên gia đình ông đã phải đóng cửa hàng nghỉ mấy tháng nay. Nguồn thu nhập giảm; nhưng nắng nóng, cả nhà lại ở nhà nhiều do giãn cách xã hội, nên gia đình ông sử dụng điện nhiều hơn.

Nghe tin ngành Điện tiếp tục có chính sách giảm tiền điện đợt 4 dành cho đối tượng khách hàng sinh hoạt, gia đình ông An hết sức vui mừng. “Đây là sự chia sẻ rất lớn đối với người lao động. Tiền điện được giảm sẽ giúp gia đình có thêm chi phí bù vào chi phí sinh hoạt hàng ngày, nhẹ bớt một khoản lo trong mùa dịch” - ông An cho biết.

Do dịch COVID -19 bùng phát và có diễn biến phức tạp, công nhân trong các khu công nghiệp phải nghỉ việc ở nhà. Chị Trần Thị Kim Yến - công nhân làm việc tại Khu công nghiệp An Phú đã tìm cách bán hàng online nhưng thu nhập cũng chẳng được bao nhiêu. Chồng chị trước làm khuân vác cho một doanh nghiệp, nay cũng ở nhà không có thu nhập. Khoản tiền gia đình dành dụm bấy lâu nay đã chi tiêu gần hết. Biết tin được giảm tiền điện trong tháng 8 và tháng 9, chị hết sức phấn khởi vì sẽ bù được chút tiền mua sữa cho con.

Từ chính sách giảm tiền điện này, nhiều hộ dân cho thuê nhà tại khu vực thành phố Tuy Hòa cho biết, họ cũng sẽ giảm giá lại cho người đi thuê phòng trọ. “Dự kiến, mỗi hộ thuê trọ được giảm vài chục ngàn/hộ. Số tiền này đã phần nào hỗ trợ tinh thần cho lao động nghèo vượt qua khó khăn chung”, ông Trần Quyền - phường 7, thành phố Tuy Hòa cho hay.   

Công ty Điện lực Phú Yên vẫn kịp thời hỗ trợ người dân xử lý sự cố trong nắng nóng và dịch COVID -19.

Đảm bảo quyền lợi cho người dân

Trên tinh thần tích cực chung tay cùng cả nước phòng chống dịch và góp phần chia sẻ với những khó khăn đối với nhân dân các địa phương đang phải thực hiện giãn cách xã hội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã chủ động báo cáo Thủ tướng Chính phủ và Bộ Công Thương cho phép thực hiện việc giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 4. Ngày 31/7/2021, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 83/NQ-CP thống nhất phương án hỗ trợ giảm tiền điện, giảm giá điện (đợt 4) cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch COVID-19. 

Ngay sau khi có chỉ đạo của các cấp về giảm giá điện, tiền điện, Công ty Điện lực (PC) Phú Yên đã tập trung huy động nhân lực, vật lực triển khai ngay nội dung chỉ đạo nhằm đảm bảo quyền lợi cho tất cả khách hàng trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Dự kiến, trên địa bàn Phú Yên, với số khách hàng sử dụng điện mục đích sinh hoạt hơn 262.000 khách hàng, tổng số tiền điện sẽ giảm đợt này khoảng 15 tỷ đồng.

Công ty Điện lực Phú Yên cũng đã báo cáo Tỉnh ủy, Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh Phú Yên về việc hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Phó Giám đốc Công ty Điện lực Phú Yên - ông Phạm Văn Tây cho biết: “Công ty đã cập nhật các đối tượng được thụ hưởng vào chương trình quản lý khách hàng, làm cơ sở để phát hành hóa đơn hỗ trợ”. Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp hiện nay, Công ty Điện lực Phú Yên tiếp tục nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ kép là vừa đảm bảo cung cấp điện, vừa chung sức cùng nhân dân cả nước phòng chống dịch COVID-19.


  • 12/08/2021 09:52
  • Hồng Hoa - PC Phú Yên
  • 9712