Giám đốc Cty Điện lực Đống Đa (Hà Nội) trả lời về vụ cháy trên cột điện ngày 12/4

Ông Mã Hoài Nam, Giám đốc Công ty Điện lực Đống Đa (thuộc Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội) cho biết: Nguyên nhân ban đầu gây ra vụ cháy trên cột điện tại phố Đặng Văn Ngữ, quận Đống Đa, Hà Nội ngày 12/4 vừa qua xuất phát từ hộp khuyếch đại tín hiệu của hệ thống dây thông tin, truyền hình cáp treo trên cột điện, chứ không phải do quá tải hệ thống điện như nhiều nghi ngờ trước đó.

Các hộp khuyếch đại tín hiệu này cũng có dòng điện đi qua. Do chúng không được các đơn vị viễn thông thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng nên một số điểm tiếp xúc có thể bị đứt, chạm, chập, đánh lửa gây cháy. Cụ thể vụ cháy vừa qua chủ yếu là cháy hệ thống dây thông tin, cáp truyền hình, tuy nhiên nó cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sự an toàn của hệ thống điện nếu không được phát hiện và xử lý kịp thời.

Vụ cháy cột điện chiều 12/4 trước cổng nhà tập thể D2 Trung Tự, phố Đặng Văn Ngữ đã gây mất điện khu nhà từ D1 đến D5. Ông Nam cho biết, vụ cháy đã được dập tắt kịp thời và Công ty đã tháo dỡ đoạn dây hỏng để tiến hành thay thế, sửa chữa và đã sớm cấp điện trở lại .

Không chỉ là vấn đề mỹ quan đô thị, vụ việc này một lần nữa báo động về nguy cơ mất an toàn cho hệ thống lưới điện trước thực tế cột điện vẫn phải gồng gánh thêm nhiều loại dây cáp truyền hình, viễn thông, điện thoại,... như hiện nay.

Theo lãnh đạo Công ty Điện lực Đống Đa, Công ty thường xuyên có văn bản thông báo cho các đơn vị kinh doanh viễn thông, truyền hình cáp tiến hành kiểm tra đánh giá mức độ an toàn trong quá trình khai thác, vận hành. Công ty cũng cử người cùng phối hợp mở các hòm kỹ thuật để cùng xử lý. Tuy nhiên, sự hợp tác từ phía các nhà mạng viễn thông này rất hạn chế.

Để ngăn chặn tình trạng này tái diễn, ông Nam cho biết, từ phía Công ty sẽ tiếp tục chủ động tiến hành các giải pháp kỹ thuật như chụp ảnh nhiệt để phát hiện, thông báo cho các đơn vị kinh doanh viễn thông phối hợp cùng xử lý nhằm bảo đảm an toàn cho vận hành hệ thống điện.

 


  • 14/04/2014 08:55
  • H.Tuyết
  • 8342


Gửi nhận xét