Giải quyết vướng mắc của các công trình lưới điện truyền tải tại Bình Dương

Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) vừa có buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Dương nhằm đưa ra các giải pháp cụ thể trong công tác bồi thường GPMB các công trình trọng điểm trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Theo báo cáo của Ban QLDA các công trình điện miền Nam (SPMB), dự án TBA 500 kV Tân Uyên và đấu nối có diện tích đất thu hồi là trên 100.000 m2 từ 61 hộ dân. Tuy nhiên, hiện mới chỉ chi trả bồi thường và bàn giao mặt bằng được gần 73.000 m2 từ 40 hộ dân; trong đó, còn 7 hộ chưa nhận tiền và 14 hộ chưa phê duyệt phương án bồi thường.

Đối với đường dây 500 kV Sông Mây – Tân Uyên, đi qua phường Thạnh Phước, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương có chiều dài toàn tuyến khoảng 1,66 km, ảnh hưởng đến 55 hộ dân. Nhưng đến nay vẫn còn 2 hộ nằm trong vị trí điểm cuối đấu nối vào trạm vẫn không cho kiểm kê để bồi thường. 

Ngoài ra, tại dự án đường dây 220 kV Tân Uyên – Thuận An, vẫn còn vướng mắc do còn một hộ dân vẫn không bàn giao mặt bằng. Tại dự án Trạm biến áp 220 kV Bến Cát vẫn còn nhiều hộ dân chưa đồng thuận với lý do đơn giá bồi thường và hỗ trợ thấp. 

​Tổng giám đốc EVNNPT Vũ Ngọc Minh kiến nghị UBND tỉnh, các sở, ngành của tỉnh Bình Dương quyết liệt và cụ thể hơn trong chỉ đạo điều hành giải quyết các vướng mắc để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công cuối tháng 7, đầu tháng 8/2017.

Đồng thời, yêu cầu các đơn vị tham gia dự án kiểm soát chặt tiến độ, quyết liệt và phối hợp chặt chẽ hơn với UBND tỉnh, các sở, ngành của tỉnh Bình Dương trong việc triển khai các giải pháp đẩy nhanh tiến độ bồi thường GPMB các công trình.

Tại buổi làm việc, ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố có liên quan xem xét đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để người dân hiểu được mục đích, ý nghĩa của công trình để sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Đặc biệt ông Mai Hùng Dũng đã chỉ đạo các Sở ngành, các huyện, xã có liên quan đến dự án phải nhanh chóng, quyết liệt để sớm bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư, đơn vị thi công để hoàn thành dự án theo đúng kế hoạch được giao.

Một số thông tin về các dự án:

* Tổng mức đầu tư:

- TBA 500 kV Tân Uyên và đấu nối: 2.030 tỷ đồng; 

- ĐD 500 kV Sông Mây - Tân Uyên dài 23,32 km: 1.113 tỷ đồng;

- TBA 220 kV Bến Cát: 402,155 tỷ đồng;

 - ĐD 220 kV Tân Uyên - Thuận An dài 12,7 km: 702,9 tỷ đồng;

* Các dự án có nhiệm vụ

- Tăng cường khả năng cung cấp điện cho khu vực các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và TP. Hồ Chí Minh;

- Góp phần giải phóng công suất của TTĐL Vĩnh Tân thông qua TBA 500 kV Sông Mây;

- Nâng cao tính ổn định, tin cậy của hệ thống điện và giảm tổn thất điện năng.​

 


  • 24/07/2017 08:53
  • Huyền Thương
  • 6737