Giải quyết vướng mắc công trình nối TBA 500 kV Cầu Bông

Thủ tướng Chính phủ vừa có công điện về việc giải quyết vướng mắc trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng các công trình đường dây 220 kV đấu nối sau trạm biến áp 500 kV Cầu Bông.

TBA 500 kV Cầu Bông - Ảnh internet

Để huy động được công suất của trạm biến áp 500 kV Cầu Bông nhằm đảm bảo cung cấp điện cho Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Long An trong các tháng mùa hè năm 2015 và các năm sau, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu:

1. Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo các Sở, ban ngành và các cấp chính quyền địa phương có liên quan khẩn trương tháo gỡ các vướng mắc về khảo sát, thẩm định, phê duyệt giá bồi thường; phê duyệt chính sách hỗ trợ đất nông nghiệp trong hành lang an toàn và phương án bồi thường của các dự án đường dây 220 kV: Cầu Bông – Hóc Môn – rẽ Bình Tân, Cầu Bông – Đức Hòa để bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư trước ngày 15/7/2015.

2. Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam chỉ đạo các đơn vị có liên quan của Tập đoàn phối hợp chặt chẽ với các các cơ quan có liên quan của Thành phố Hồ Chí Minh, khẩn trương thi công, hoàn thành đóng điện các công trình đường dây 220 kV nêu trên trong tháng 8 năm 2015.

Được biết, TBA 500 kV Cầu Bông được xây dựng trên khu đất thuộc ấp Làng Cát, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh do Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia làm chủ đầu tư. Ngày 3/10/2014, TBA này đã được đóng điện thử nghiệm thành công để đưa vào vận hành.

Việc đưa vào vận hành TBA 500 kV Cầu Bông đã phát huy vai trò của đường dây 500 kV Pleiku - Mỹ Phước - Cầu Bông, tạo vành đai 500 kV quanh khu vực Thành phố Hồ Chí Minh. Dự án đảm bảo cung cấp điện cho TP Hồ Chí Minh và tỉnh Long An, góp phần giải tỏa công suất các nguồn điện ở khu vực Tây Nguyên, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho lưới truyền tải điện nói riêng và toàn hệ thống điện nói chung.


  • 02/07/2015 05:24
  • Theo Chinhphu.vn
  • 2486


Gửi nhận xét