Giải cứu đối đượng “ngáo đá” trên cột điện cao thế

Sau hơn 36 giờ, Công an thành phố Hải Phòng đã giải cứu thành công một đối tượng ngáo đá trèo lên cột điện cao thế ở độ cao hơn 40m.

Các lực lượng chức năng và người dân địa phương có mặt tại hiện trường, vận động, thuyết phục Trịnh Văn Nhậm xuống nhưng đối tượng vẫn cố thủ trên cột điện

Sáng 15/2, tại xóm Chùa, thôn Hà Tê, xã Trung Hà, huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng), người dân phát hiện một người đàn ông có biểu hiện “ngáo đá” trèo lên cột điện cao áp ở độ cao 44m, miệng liên tục la hét, nói nhảm.

Người đàn ông này được xác định là Trịnh Văn Nhậm, sinh năm 1977, trú tại thôn Hà Tê, xã Trung Hà, huyện Thủy Nguyên. Cột điện mà Trịnh Văn Nhậm trèo lên thuộc hệ thống điện cao thế truyền tải công suất từ Nhà máy Nhiệt điện Hải Phòng, cung cấp nguồn điện cho khu vực nội thành Hải Phòng và tỉnh Thái Bình.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn (Công an Hải Phòng) và Công an huyện Thủy Nguyên đã có mặt tại hiện trường, vận động, thuyết phục Trịnh Văn Nhậm xuống nhưng đối tượng vẫn cố thủ trên cột điện. Xe cứu thương luôn túc trực cách khu vực cột điện không xa.

Đến chiều tối 16/2, sau hơn 36 giờ cố thủ trên cột điện, Trịnh Văn Nhậm đã trèo xuống cột điện để lấy đồ ăn người nhà đưa đến. Ngay lập tức, lực lượng cứu hộ đã áp sát, khống chế và dẫn giải đối tượng an toàn.

Tại cơ quan chức năng, Trịnh Văn Nhậm khai, bản thân chỉ học hết lớp 5, trình độ hạn chế, công việc bấp bênh và sa vào con đường nghiện hút ma túy. Nhậm đã được địa phương đưa đi cai nghiện bắt buộc, nhưng khi trở về, người đàn ông này vẫn không dứt bỏ được ma túy.

Ông Nguyễn Văn Hiển, Chủ tịch UBND xã Trung Hà, huyện Thủy Nguyên cho biết: Ngay từ ngày 15/2, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng, Công an Thủy Nguyên, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và các cấp các ngành được huy động về hết, túc trực, giải cứu. Đối với gia đình anh Nhậm, địa phương đã làm công tác tư tưởng và hỏi ý kiến gia đình, gia đình đồng ý. Hiện giờ, công an đang tiếp quản và anh em đang làm hồ sơ để đưa anh Nhậm vào trung tâm cai nghiện.

 


  • 17/02/2019 11:17
  • Theo vov.vn
  • 20268