Giả danh công nhân điện lực đi trộm thiết bị điện

Đêm 17/10, Đại úy Trần Văn Thăng, tổ trưởng và Trung úy Bạch Tiến Dũng, tổ phó cùng 2 cán bộ chiến sỹ thuộc Đại đội 8, Trung đoàn Cảnh sát Cơ động, Công an TP Hà Nội làm nhiệm vụ trên đường Kim Giang, Quận Thanh Xuân, Hà Nội, khi tổ công tác đi ngang đến số nhà 112 Kim Giang, gần bốt điện thì phát hiện người thanh niên ăn mặc trang phục ngành Điện. Người công nhân này phát hiện cảnh sát đã lên xe máy tẩu thoát.

Đối tượng Phạm Đức Cường và hiện trường, tang vật vụ trộm cắp - Ảnh cand

Thấy nghi vấn, tổ công tác đuổi theo chừng 100 m thì giữ được người này. Qua kiểm tra hành chính, đối tượng khai tên là Phạm Đức Cường, 37 tuổi, trú tại tổ 23 phường Phương Liên, quận Đống Đa.

Khi tổ công tác hỏi Cường: "Anh là công nhân thuộc đơn vị nào?", Cường phải thú nhận là giả danh công nhân điện lực, bằng thủ đoạn sử dụng đồng phục để vào bốt điện trộm cắp thiết bị, khi vừa trộm cắp xong bỏ tang vật vào túi đồ nghề thì phát hiện cảnh sát nên đã bỏ chạy.

Tổ công tác thu giữ tang vật gồm 3 áp-tô-mát 3 pha, 3 dây đầu nối… Đáng lưu ý trong điện thoại di động của Cường còn lưu giữ một số hình ảnh về các bốt điện, Cường khai nhận những hình ảnh này để phục vụ cho việc trộm cắp thiết bị điện sau này.

Đối tượng và tang vật được giao cho công an phường sở tại để lập hồ sơ xử lý về hành vi trộm cắp.

 


  • 20/10/2015 04:42
  • Theo cand.com.vn
  • 520957


Gửi nhận xét