Gia Lai: Điện sáng khắp buôn làng mừng Xuân mới

Chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, chúng tôi có dịp theo chân những người thợ đến một số buôn làng vùng sâu, vùng xa của tỉnh Gia Lai để kéo điện thắp sáng đường quê. Dừng chân ở nơi nào, tôi cũng bắt gặp niềm vui ngập tràn của người dân khi nhận được sự chăm lo này.

Đường quê đã sáng ở làng Kon Von 1 (xã Đăk Rong, huyện KBang)

Làng Kon Von 1 (xã Đăk Rong, huyện KBang) là 1 trong 11 thôn, bản đặc biệt khó khăn được Công ty Điện lực Gia Lai tổ chức "Thắp sáng đường quê" nhân Tháng tri ân khách hàng vừa qua (tháng 12/2016).

Để thắp sáng làng Kon Von 1, Điện lực KBang đầu tư xấp xỉ 800 mét dây với 14 bộ đèn LED tiết kiệm điện 50 W, 2 tủ rơ le điều khiển thời gian, đóng, ngắt tự động rồi lắp đặt trên hệ thống cột điện hiện có. Kinh phí thực hiện công trình gần 30 triệu đồng. 

Trưởng thôn Đinh Văn Yêm vui vẻ cho biết: “Bà con làng mình phấn khởi lắm, điện sáng từ đường thôn vào đến trong nhà, điện sáng quanh nhà Rông, nên dẫu chưa đến Tết mà đã thấy vui như Tết rồi!”.

Rời KBang, chúng tôi tiếp tục đến thăm và tặng quà các hộ dân làng Brang (xã Đak Pling, huyện Kông Chro). Đây là ngôi làng tái định cư vừa được chính quyền địa phương dời về từ vùng sạt lở núi.

Làng Brang được quy hoạch ở khu đất bằng phẳng nằm ngay đường liên xã. Cánh đây 2 tháng, Điện lực Kông Chro đã đầu tư kinh phí và nhân lực để đưa điện đến tận các nhà dân, giúp người dân ổn định cuộc sống và đón Tết Nguyên đán thêm đầm ấm.

Ông Đinh Ong - Chủ tịch UBND xã cho biết, Làng mới được xây dựng nên cuộc sống người dân còn nhiều khó khăn, vì vậy việc chăm lo cho bà con có cuộc sống ổn định là ưu tiên hàng đầu của chính quyền địa phương.

"Tết đến càng phải quan tâm hơn đến cái ăn, cái mặc, đến đời sống tinh thần của người dân. Điện lực đã kịp thời đưa điện về cho bà con, lại đến tặng quà cho hộ nghèo, chúng tôi cảm ơn nhiều lắm!" - ông Đinh Ong chia sẻ. Hiện, Huyện cũng đã đầu tư 150 triệu đồng để xây dựng công trình nước sinh hoạt tập trung cho dân làng để kịp cho bà con sử dụng trong dịp Tết sắp đến nên bà con cũng bớt lo lắng phần nào, ông Ong cho biết thêm.

Ông Thái Dương Tuấn - Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Gia Lai cho biết, hằng trăm hộ nghèo đã được các điện lực trực thuộc Công ty Điện lực Gia Lai thực hiện sửa chữa, thay mới hệ thống điện trong gia đình; hoàn thành 9 công trình "thắp sáng đường quê" phục vụ đời sống của hàng ngàn hộ dân các bản làng vùng sâu vùng xa. "Đó là mong muốn của tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Gia Lai chung tay với chính quyền địa phương chăm lo cho bà con có cái Tết đủ đầy hơn, đầm ấm hơn" - ông Tuấn chia sẻ. 


  • 18/01/2017 02:47
  • Công Hiền
  • 8378