Gấp rút triển khai việc giảm giá điện, tiền điện cho khách hàng

Ngày 17/4, ông Võ Quang Lâm – Phó Tổng giám đốc EVN chủ trì cuộc họp triển khai thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Đây là cuộc họp trực tuyến, kết nối từ trụ sở Tập đoàn (tại Hà Nội) tới các tổng công ty điện lực, công ty điện lực và điện lực trên toàn quốc.

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm nhấn mạnh, quan điểm của EVN là chủ động, rốt ráo triển khai thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện để hỗ trợ kịp thời nhất cho các khách hàng. 

Các đơn vị điện lực trong toàn Tập đoàn cần tập trung nguồn lực, gấp rút triển khai những công tác liên quan; tranh thủ thời gian kể cả ngày nghỉ. Các đơn vị chủ động làm việc với cơ quan chức năng tại địa phương để cập nhật chính xác, đầy đủ dữ liệu liên quan về đối tượng khách hàng được giảm giá điện, giảm tiền điện.

Các tổng công ty điện lực cũng cần tổ chức tập huấn cho các điện thoại viên, giao dịch viên tại các trung tâm chăm sóc khách hàng, phòng giao dịch điện lực để tư vấn, giải đáp chính xác thắc mắc của khách hàng.

Phó Tổng giảm đốc EVN cũng chỉ đạo Công ty Viễn thông Điện lực và CNTT (EVNICT) khẩn trương nâng cấp công cụ tính toán hóa đơn trực tuyến tại chuyên mục “EVN & Khách hàng” trên website của EVN (evn.com.vn). Qua đó, giúp khách hàng có thể tự theo dõi, tính toán hóa đơn điện, nắm rõ được số tiền được giảm trên hóa đơn điện.

Đồng thời, cần thực hiện truyền thông để khách hàng hiểu rõ về chính sách giảm giá điện, giảm tiền điện; niêm yết công khai văn bản số 2698/BCT-ĐTĐL và các văn bản liên quan. 

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm cũng nhấn mạnh, trong quá trình triển khai các công việc, các đơn vị cần tuân thủ tuyệt đối Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; đảm bảo an toàn, sức khỏe cho CBNV trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Các đơn vị điện lực khẩn trương thực hiện công tác giảm giá điện, tiền điện cho các khách hàng (ảnh minh họa)

Báo cáo tại cuộc họp, ông Nguyễn Quốc Dũng - Trưởng Ban Kinh doanh EVN cho biết, ngay sau khi Bộ Công Thương ban hành văn bản số 2698/BCT-ĐTĐL ngày 16/4/2020, Tập đoàn đã kịp thời chỉ đạo và ban hành văn bản hướng dẫn các đơn vị triển khai thực hiện giảm giá bán điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện để tháo gỡ khó khăn trong bối cảnh tác động của dịch COVID-19.

Trong cuộc họp, Trưởng Ban Kinh doanh EVN đã làm rõ các vấn đề như: Thời gian thực hiện, đối tượng khách hàng được hỗ trợ, cơ sở xác định đối tượng được hỗ trợ, các lưu ý trong tổ chức triển khai... 

“Trong trường hợp khách hàng đáp ứng tiêu chí của nhiều đối tượng được hưởng chính sách giảm giá điện, giảm tiền điện, thì khách hàng đó sẽ được áp dụng đầy đủ các chương trình hỗ trợ” - ông Nguyễn Quốc Dũng nhấn mạnh.

Ban Kinh doanh EVN cũng đã trao đổi, giải đáp thắc mắc của các đơn vị về việc triển khai thực hiện giảm giá, giảm tiền điện, nhằm đảm bảo triển khai thống nhất, chính xác, hiệu quả.


  • 17/04/2020 05:45
  • M.Hạnh
  • 7190