Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVI

Ngày 7/10, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) tổ chức lễ gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020, cho công trình "Trạm biến áp 220 kV Tây Hồ và đường dây 220 kV Chèm - Tây Hồ".

Dự lễ gắn biển có Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội - ông Hồ Quang Lợi, Trưởng ban Nội chính Thành ủy Hà Nội - ông Nguyễn Quang Huy, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội - ông Nguyễn Ngọc Tuấn, đại diện lãnh đạo Sở Công Thương TP Hà Nội, lãnh đạo các quận: Tây Hồ, Bắc Từ Liêm. Đại diện lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam có Phó Bí thư thường trực Đảng ủy EVN - ông Nguyễn Hữu Tuấn.

Công trình "Trạm biến áp 220 kV Tây Hồ và đường dây 220 kV Chèm - Tây Hồ" có tổng mức đầu tư gần 763 tỷ đồng, nằm trong kế hoạch cải tạo và phát triển lưới điện Hà Nội của Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng như của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội.

Trong đó, Trạm biến áp 220 kV Tây Hồ được xây dựng trên diện tích khoảng 4.360 m2, tại phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội. Quy mô của Trạm gồm 2 máy biến áp với công suất 250 MVA. Hiện, Trạm mới vận hành với 1 máy biến áp AT2. Dự kiến máy biến áp AT1 sẽ được đưa vào vận hành trong năm 2016.

Các đại biểu thực hiện nghi thức gắn biển công trình

Đây là trạm biến áp 220 kV đầu tiên được giao cho EVNHANOI đầu tư xây dựng và quản lý vận hành. Trạm được lắp đặt các thiết bị và công nghệ hiện đại, có thể điều khiển và thao tác vận hành tại chỗ hoặc điều khiển từ xa từ Trung tâm điều khiển đặt tại Trụ sở Tổng công ty (69 Đinh Tiên Hoàng).

Trạm 220 kV Tây Hồ đã được nghiệm thu đóng điện và đưa vào sử dụng từ cuối tháng 6/2015. Với tốc độ đô thị hóa và tốc độ phát triển công nghiệp nhanh như hiện nay, việc cải tạo, nâng cấp lưới điện thành phố Hà Nội đang được tiến hành một cách khẩn trương, trong đó xây mới các nguồn cấp điện như Trạm 220 kV Tây Hồ trong lòng các trung tâm phụ tải là một giải pháp hữu hiệu.

Tuyến đường dây 220 kV Chèm - Tây Hồ được cải tạo, nâng cấp từ đoạn tuyến 110 kV Chèm - Yên Phụ (vận hành từ 1984) thành tuyến đường dây 4 mạch, gồm 2 mạch 220 kV và 2 mạch 110 kV, gồm 3,83 km đường dây trên không và 0,25 km cáp ngầm đi qua phường Thụy Phương, Đông Ngạc quận bắc Từ Liêm và phường Phú Thượng, quận Tây Hồ. 

Tại lễ gắn biển, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội - Nguyễn Ngọc Tuấn ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của chủ đầu tư, các nhà thầu thi công, cũng như sự ủng hộ của lãnh đạo và nhân dân các địa phương trong vùng dự án trong quá trình xây dựng công trình.

Trước nhu cầu sử dụng điện của Hà Nội ngày một gia tăng, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định Hà Nội cũng như các quận, huyện sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để ngành Điện tiếp tục triển khai các công trình nguồn, lưới điện cho Thủ đô theo quy hoạch đã phê duyệt.


  • 07/10/2015 10:30
  • Hoàng Tuyết
  • 3887


Gửi nhận xét