Gần 170 gia đình chính sách và hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Đồng Nai được sửa chữa điện miễn phí

Trong tháng 12/2020, Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai (PC Đồng Nai) đã thực hiện sửa chữa, thay mới hệ thống điện sinh hoạt miễn phí cho gần 170 gia đình chính sách và hộ nghèo trên địa bàn toàn tỉnh Đồng Nai, với tổng kinh phí trên 135 triệu đồng.

Công nhân Điện lực Long Thành thay mới hệ thống điện sinh hoạt miễn phí cho gia đình bà Nguyễn Thị A (ấp 2, xã An Phước, huyện Long Thành). Nguồn ảnh: PC Đồng Nai.

Theo đó, PC Đồng Nai và các Điện lực trực thuộc đã đồng loạt triển khai sửa chữa, lắp đặt, thay mới hệ thống dây điện sau công tơ, đèn chiếu sáng và các thiết bị điện sinh hoạt của 168 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn các huyện, thành phố trong toàn tỉnh.

Là một trong những hộ dân được PC Đồng Nai thực hiện sửa chữa điện miễn phí, ông Nguyễn Xuân Vị (ấp Ruộng Tre, xã Bảo Quang) cho biết: "Trước kia đường điện cũ thấp quá, dễ bị chạm dây, va quẹt khi xe cộ đi qua, trời mưa gió cũng rất lo sợ không an toàn vì khu này rất đông dân cư. Bây giờ thì tôi rất là vui mừng vì ngành Điện đã giúp đỡ cho xóm tôi có đường điện mới thuận tiện cho bà con trong việc chiếu sáng và sinh hoạt hàng ngày”.

Tại gia đình bà Nguyễn Thị A, 68 tuổi, thuộc diện hộ nghèo (ấp 2, xã An Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai), hệ thống điện trong nhà hư hỏng nặng. Được Điện lực Long Thành thay mới hoàn toàn đường điện, bóng đèn led, lắp đặt bảng điện mới trong nhà, bà A xúc động chia sẻ: “Nhà tôi nghèo quá, tôi lại lớn tuổi rồi, biết đường dây điện trong nhà đã lâu năm hư hỏng rồi nhưng tôi đâu có kinh phí để làm lại. Nay được các anh thợ điện lắp cho đường điện mới, tôi mừng lắm”.

Đây là một trong những chương trình thiết thực nhằm hưởng ứng Tháng "Tri ân khách hàng" năm 2020 của PC Đồng Nai nhằm hỗ trợ, sẻ chia phần nào khó khăn đối với những hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, nhân dịp này, Công ty cũng thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng đến khách hàng và cộng đồng như: Hiến máu tình nguyện, trao học bổng cho học sinh nghèo, tặng quà cho các gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng, quay số trúng thưởng,…


  • 29/12/2020 01:42
  • Hoàng Kim
  • 2142