Gần 1.300 khách hàng miền Trung đồng thuận tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải

Qua 9 tháng đầu năm 2019, có 1.273 khách hàng tiêu thụ điện từ 1 triệu kWh/năm trở lên đã tự nguyện ký kết với Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải (DR).

Tổng công suất khách hàng đăng ký tham gia DR ước đạt 321,25 MW, tương đương 12% công suất hệ thống cao nhất (Pmax) năm 2018 tại khu vực 13 tỉnh miền Trung, Tây Nguyên.

Trong số đó, có 209 khách hàng có điện năng tiêu thụ từ 3 triệu kWh/năm (khách hàng trọng điểm), với tổng công suất đăng ký là 167,78 MW.

Ông Ngô Tấn Cư - Tổng giám đốc EVNCPC cho biết, thực tế, sau ký kết, các khách hàng đã tích cực tham gia 9 chương trình điều chỉnh phụ tải, gồm cả DR khẩn cấp và DR theo kế hoạch. Qua đó, góp phần giảm công suất cực đại của hệ thống điện, giảm tình trạng lưới điện bị quá tải, góp phần nâng cao hiệu quả vận hành kinh tế của hệ thống điện.

Để đạt kết quả trên, các công ty điện lực của EVNCPC đã làm việc với các địa phương để phối hợp tuyên truyền, vận động khách hàng tham gia. Đồng thời, thực hiện truyền thông rộng rãi qua các báo đài địa phương, cũng như tư vấn trực tiếp. 

Các công ty điện lực của EVNCPC cũng thực hiện nghiên cứu biểu đồ phụ tải của từng khách hàng khi tham gia DR, hỗ trợ thực hiện tư vấn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, cung cấp các dịch vụ chăm sóc đặc biệt cho các doanh nghiệp tham gia DR...


  • 07/10/2019 05:13
  • M.Hạnh
  • 6350