Gần 100.000 lượt hộ gia đình ở TP. Hồ Chí Minh được tư vấn sử dụng điện an toàn

Đây là kết quả thực hiện tư vấn, khảo sát về an toàn điện cho hộ gia đình tại TP Hồ Chí Minh trong giai đoạn 5 năm (2016 - 2021) - thông tin từ Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh.

Hoạt động này nhằm góp phần hỗ trợ cho công tác phòng, chống cháy nổ trong cộng đồng. Hàng năm, EVNHCMC phối hợp với Cảnh sát phòng cháy chữa cháy & cứu hộ cứu nạn thuộc các quận/huyện và UBND các phường/xã, các tổ dân phố thực hiện khảo sát, tư vấn sử dụng điện an toàn. Riêng năm 2021, do ảnh hưởng của dịch COVID – 19 nên chỉ triển khai trong quý I. 

Qua khảo sát, các đơn vị đã phối hợp với các hộ gia đình xử lý ngay những vấn đề mất an toàn như: dây điện câu móc, mối nối hở, băng keo bị lão hóa hoặc bị bong tróc,...

Ngoài ra, EVNHCMC cũng triển khai các chương trình, chiến dịch sửa chữa hệ thống điện miễn phí cho các hộ nghèo, gia đình chính sách. Giai đoạn 2016 – 2021, thực hiện Công trình “Nguồn sáng an toàn, văn minh, tiết kiệm vì an sinh xã hội”, Đoàn Thanh niên EVNHCMC đã sửa chữa miễn phí, đi lại hệ thống điện trong nhà đảm bảo an toàn điện cho 6.671 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn.

Đoàn Thanh niên EVNHCMC sửa chữa điện miễn phí cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại TP. Thủ Đức

Các công ty điện lực trực thuộc đã tích cực tuyên truyền, cảnh báo về an toàn điện đến người dân và chính quyền địa phương; yêu cầu các đơn vị tổ chức vui chơi, giải trí không bắn pháo hoa, pháo giấy có kim tuyến, vật bay… tại các khu vực gần đường dây trạm điện; chủ động làm việc với chủ đầu tư, đơn vị thi công thực hiện biện pháp an toàn khi thi công công trình gần/trong hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp.

 EVNHCMC khuyến cáo:

- Khi có sự cố về điện, người dân cần báo ngay cho Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNHCMC theo số điện thoại: 1900545454

- Khi xảy ra cháy nổ: Gọi ngay đến số số 114 của Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ TP. Hồ Chí Minh.


  • 05/10/2021 10:48
  • Phan Thảo
  • 9244