GE và EVN chia sẻ kinh nghiệm phát triển năng lực lãnh đạo

Ngày 12/6, tại Hà Nội, Tập đoàn General Electric (GE – Hoa Kỳ) phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức Hội thảo phát triển năng lực lãnh đạo.

Tham dự Hội thảo, về phía GE có bà Nguyễn Tuệ Khanh – Giám đốc nhân sự GE tại Việt Nam, ông Dimitri Leimotis – Giám đốc đào tạo khách hàng khu vực châu Á Thái Bình Dương của GE.

Về phía EVN có ông Dương Quang Thành – Chủ tịch HĐTV EVN; các thành viên HĐTV; Phó Tổng giám đốc; Thường trực Đảng ủy EVN; Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam; lãnh đạo các đơn vị trực thuộc EVN.

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành phát biểu tại Hội thảo

Theo ông Dương Quang Thành – Chủ tịch HĐTV EVN, Tập đoàn đang phải vượt qua những khó khăn không nhỏ để đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước với mức tăng trưởng cao trên 10%/năm, cùng với các yêu cầu đặt ra trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, đòi hỏi đội ngũ lãnh đạo của EVN và các đơn vị trực thuộc cần nâng cao trình độ, tiếp cận với cách quản trị tiên tiến của thế giới.

Thông qua Hội thảo này, Tập đoàn mong muốn những cán bộ chủ chốt của Tập đoàn và đơn vị sẽ nâng cao trình độ quản lý thông qua tham khảo, học tập các mô hình quản trị hiện đại trên thế giới, trong đó có GE, để áp dụng phù hợp với thực tiễn của Tập đoàn và các đơn vị - ông Dương Quang Thành cho biết.

Lãnh đạo chủ chốt của EVN và các đơn vị trực thuộc Tập đoàn được chia sẻ những kiến thức bổ ích từ GE

Buổi hội thảo là một trong những nội dung nằm trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác giữa EVN và GE. Chuyên gia của GE đã chia sẻ và thảo luận về những thách thức chính đối với việc phát triển năng lực lãnh đạo của EVN; chia sẻ kinh nghiệm về những chính sách của GE liên quan đến phát triển năng lực lãnh đạo, quy hoạch cán bộ và phát triển tài năng và văn hóa doanh nghiệp. 

EVN hiện là Tập đoàn kinh tế đứng thứ 2 tại Việt Nam. GE là Tập đoàn đa ngành toàn cầu với hơn 300.000 nhân viên tại trên 170 quốc gia trên thế giới. 2 Tập đoàn đã ký thỏa thuận hợp tác từ năm 2015.