EVNSPC trao tặng quà cho học sinh nghèo hiếu học tại Trà Vinh

Ngày 25/9, ông Nguyễn Phước Đức - Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) cùng đoàn công tác tổ chức trao tặng 20 chiếc xe đạp và 2.000 quyển vở cho các em học sinh nghèo người dân tộc Khmer tại huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh.

Hoạt động trên nằm trong chương trình "Tiếp sức ước mơ" do chính quyền địa phương phát động. 

Ông Nguyễn Phước Đức - Tổng giám đốc EVNSPC cho biết, món quà gửi đến các em học sinh nghèo hiếu học tuy giá trị vật chất không nhiều, nhưng có giá trị tinh thần ý nghĩa, hỗ trợ, động viên các em học sinh cố gắng vươn lên và đạt được nhiều thành tích trong học tập, đồng thời thể hiện trách nhiệm xã hội của CBCNV Tổng công ty trong công tác an sinh xã hội.

Bà Thạch Thị Yến Linh - Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cầu Ngang - chia sẻ, hiện các trường Tiểu học - Trung học cơ sở Thuận Hòa và trường THCS Trường Thọ có gần 2.300 học sinh, trong đó trên 70% học sinh người dân tộc Khmer, có đến 15% học sinh thuộc con gia đình hộ nghèo và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (mồ côi cha hoặc mẹ). Tuy nhiên, hằng năm các trường vẫn duy trì sĩ số học sinh lên lớp đạt tỉ lệ 99%, tỉ lệ học sinh hoàn thành xuất sắc đạt 40,2%.

"Chính vì vậy, những món quà mà các em học sinh nhận được từ ngành Điện vào đầu năm học mới sẽ là nguồn động viên để các em học sinh cố gắng học tập tốt hơn" - bà Thạch Thị Yến Linh chia sẻ.

Một số hình ảnh tại buổi trao tặng:

Các đại biểu trao tặng xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó. Ảnh: Đình Hoàng.

Tổng giám đốc EVNSPC Nguyễn Phước Đức trao tặng vở cho các em học sinh nghèo vượt khó. Ảnh: Đình Hoàng.


  • 28/09/2020 05:10
  • Phạm Tân
  • 2654