EVNSPC tổ chức phổ biến “Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội và truyền thông mạng xã hội”

16:58, 25/04/2024

Ngày 25/4, tại trụ sở Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) – Thành phố Hồ Chí Minh, đã diễn ra Hội nghị phổ biến chuyên đề “Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội và truyền thông mạng xã hội”.

Tham dự và phổ biến nội dung về Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội và truyền thông mạng xã hội có ông Nguyễn Ngọc Hồi – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM.

Về phía EVNSPC có đại diện lãnh đạo các Ban Truyền thông, Ban Pháp chế. Hội nghị được trực tuyến tới 21 điểm cầu tại các Công ty Điện lực trực thuộc.

Theo số liệu báo cáo về thị trường Digital Việt Nam 2023 từ Datareportal, Việt Nam hiện có khoảng 77,93 triệu người dùng Internet. Trong số đó, có tới 70 triệu người đã sử dụng ít nhất một nền tảng mạng xã hội trong năm vừa qua.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Hồi – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM chia sẻ, do sự bùng nổ của các nền tảng mạng xã hội, có rất nhiều thông tin chưa được kiểm chứng, nội dung vi phạm, tiêu cực trên môi trường mạng đang có xu hướng tăng lên. Vì vậy người tham gia các nền tảng mạng xã hội đó cần trang bị những kỹ năng cũng như kiến thức cần thiết để khai thác thông tin trên môi trường mạng.

Hội nghị phổ biến chuyên đề “Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội và truyền thông mạng xã hội”

Theo đó, người dùng cần nhận diện, kiểm chứng thông tin từ các nguồn tin có đảm bảo cao là nguồn tin từ các trang/cổng thông tin chính thức của các cơ quan Đảng, Nhà nước; các báo điện tử, trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội đã được các cơ quan chức năng cấp phép. Đồng thời, cần kiểm tra, xác minh thời điểm đăng phát và thời điểm diễn ra thông tin giúp người sử dụng tránh được trường hợp bị “lái” theo mục đích xấu; kiểm tra, xác minh các video và hình ảnh liên quan nội dung...

Song song với đó, khi tham gia môi trường mạng xã hội, người sử dụng cũng nên chú ý một số nguyên tắc cần thiết. Những trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật, tin có nội dung độc hại vi phạm pháp luật đều sẽ bị xử lý nghiêm trước pháp luật.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Hồi cũng đã giải đáp một số câu hỏi cũng như thắc mắc góp ý của các điểm cầu trực tuyến. Qua đó giúp các CBCNV phụ trách truyền thông cung cấp thông tin lên cổng thông tin của các đơn vị hiểu rõ hơn về những nguyên tắc cũng như kỹ năng cần thiết trong quá trình xử lý và đăng tải thông tin, từ đó giúp nâng cao khả năng truyền thông và tuân thủ đúng quy định của pháp luật trên không gian mạng


Đức Tuân

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.