EVNSPC nhận được chứng chỉ Bình đẳng giới toàn cầu EDGE

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) vừa chính thức nhận được chứng chỉ Bình đẳng giới toàn cầu EDGE (Economic Dividends for Gender Equality - Lợi ích kinh tế từ bình đẳng giới), cấp độ ASSESS do tổ chức EDGE Certified Foundation (Thụy Sỹ) cấp.

EVNSPC đạt được Chứng chỉ Bình đẳng giới toàn cầu EDGE.

Đây là đơn vị thứ 3 trong toàn Tập đoàn nhận đạt được chứng chỉ này, sau Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (năm 2018) và Tổng công ty Phát điện 3 - CTCP (năm 2020).

Việc được nhận Chứng chỉ EDGE đã khẳng định các chế độ, chính sách của EVN nói chung và EVNSPC nói riêng hướng tới phát triển bình đẳng giới cũng như sự cam kết của lãnh đạo EVNSPC trong việc phát triển công tác bình đẳng giới tại Tổng công ty.

Thực hiện mục tiêu xây dựng môi trường bình đẳng giới và phát triển quyền năng phụ nữ, thực hiện Văn bản số 4347/EVN-TCNS ngày 10/8/2019 của EVN thực hiện đánh giá chứng chỉ bình đẳng giới EDGE; trong đó giao cho EVNSPC là một trong 5 đơn vị của EVN phối hợp với Mạng lưới doanh nghiệp Việt Nam hỗ trợ phát triển quyền năng phụ nữ (VBCWE) thực hiện đánh giá bình đẳng giới toàn cầu EDGE, EVNSPC đã tích cực và nỗ lực phối hợp với VBCWE thực hiện các bước của quy trình đánh giá: công tác đào tạo, hướng dẫn các đơn vị, truyền thông tuyên truyền về lợi ích của chứng chỉ EDGE; thu thập dữ liệu; khảo sát người lao động… 

Để nhận được chứng chỉ EDGE, EVNSPC đã trải qua quá trình khảo sát hơn 21.310 CBCNV trong toàn Tổng công ty với tỉ lệ hoàn thành khảo sát hơn 79%, đánh giá chính sách và thực thi bình đẳng giới theo các tiêu chuẩn của EDGE. Toàn bộ quy trình này được Intertek - đơn vị kiểm toán độc lập của Anh, chi nhánh tại Việt Nam, tiến hành kiểm toán và xác minh.

Qua quá trình khảo sát, đánh giá dữ liệu thu thập từ EVNSPC cũng như kiểm toán hồ sơ triển khai, EVNSPC được ghi nhận đạt được sự bình đẳng giới trong nguồn nhân lực, thực hiện một cách hiệu quả chính sách và hành động về bình đẳng giới. 

Trong các lĩnh vực được đánh giá, có đến 83% CBCNV thuộc EVNSPC (cả nam và nữ) được khảo sát cho biết họ có cơ hội ngang nhau về thăng tiến; 83% trên thang điểm bình đẳng giới về tuyển dụng; 90% CBCNV (cả nam và nữ) cho biết, chính sách làm việc linh hoạt cũng như văn hoá EVNSPC giúp cho nhân viên có thể cân bằng được công việc và gia đình... Đồng thời, trên 90% nhân sự (gồm cả nam và nữ) được khảo sát cho biết họ có cơ hội công việc và mức lương ngang bằng.

Ngoài ra, đơn vị kiểm toán khi thực hiện kiểm toán hồ sơ tại EVNSPC cũng ghi nhận và đánh giá sự nỗ lực của Tổng công ty nói riêng và EVN nói chung trong công tác bình đẳng giới. 

Theo đại diện EVNSPC, khi tham gia Chứng chỉ EDGE, Tổng công ty đã có cơ hội được rà soát và đánh giá lại các chính sách, đo lường, đánh giá chính xác chính sách bình đẳng giới của mình trong thời gian qua để từ đó lập kế hoạch thực thi tốt hơn trong tương lai. Đồng thời, lan tỏa những kết quả đạt được và khuyến khích những doanh nghiệp khác cùng tham gia hướng đến mục tiêu bình đẳng giới, phát triển quyền năng phụ nữ tại Việt Nam.

EDGE (Economic Dividends for Gender Equality - Lợi ích Kinh tế từ Bình đẳng giới) là một phương pháp đánh giá và là chứng chỉ tiêu chuẩn kinh doanh hàng đầu về bình đẳng giới.

EDGE giúp xác định vị trí của công ty ở đâu trên thang đo về bình đẳng giới trong nguồn nhân lực, tiền lương, độ hiệu quả của chính sách và thực hành từ đó đảm bảo tiến trình phát triển sự nghiệp bình đẳng giới trong công ty, cũng như sự đa dạng và bao trùm trong văn hóa doanh nghiệp.

Ra đời từ Diễn đàn kinh tế thế giới năm 2011, Chứng chỉ EDGE được thiết kế nhằm giúp các công ty không chỉ xây dựng môi trường làm việc tối ưu cho cả nam và nữ, mà còn được hưởng lợi ích từ môi trường đó. EDGE hiện hợp tác với gần 200 tổ chức trong 23 ngành công nghiệp khác nhau tại 50 quốc gia trên toàn thế giới.


  • 25/03/2021 02:05
  • Huy P.
  • 3683