EVNSPC đẩy mạnh giao dịch trực tuyến, mở rộng thanh toán không dùng tiền mặt

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) tăng cường mở rộng các dịch vụ về điện theo phương thức điện tử, trong đó thay đổi hình thức thu tiền điện, tiến tới ngưng thu tiền điện tại nhà.

EVNSPC đã và đang thúc đẩy mạnh mẽ công tác thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tại 21 tỉnh, thành khu vực phía Nam.

Theo EVNSPC, tính trong 9 tháng năm đầu năm 2020, tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt đã đạt 62,82%. Riêng tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt hiện đã đạt đến 87,61% trên tổng số tiền điện được thanh toán.

Đặc biệt, tại khu vực đô thị 21 tỉnh phía Nam, tỷ lệ khách hàng không phải đến thu tại nhà đã đạt 87,74% trên tổng số khách hàng sử dụng điện. Ngoài ra, tỷ lệ khách hàng không phải đến thu tiền điện tại nhà tại khu vực nông thôn cũng đạt trên 53% trên tổng số khách hàng. Theo dự kiến, đến hết quý IV/2020 sẽ không hình thức thu tiền điện tại nhà khu vực đô thị.

Bên cạnh kết quả chung đạt được trong việc xóa thu tiền điện tại nhà, không dùng tiền mặt trong thanh toán tiền điện của EVNSPC, nhiều công ty Điện lực thành viên đã có những nỗ lực và hiệu quả đạt vượt trội.

Tại Điện lực TP. Vũng Tàu (thuộc Công ty Điện lực Bà Rịa - Vũng Tàu), từ ngày 1/10 vừa qua, đơn vị đã không còn thu tiền điện tại nhà đối với tất cả khách hàng sử dụng điện. Hàng tháng, khách hàng nhận được thông báo tiền điện qua các ứng dụng như: tin nhắn SMS, Zalo, CSKH EVNSPC trên điện thoại di động từ Điện lực TP. Vũng Tàu, khách hàng có nhiều thời gian để chuẩn bị và lựa chọn kênh thanh toán theo mong muốn của mình.

Còn theo Công ty Điện lực Ninh Thuận (PC Ninh Thuận), dự kiến trong năm nay sẽ đạt tỷ lệ 100% khách hàng ở khu vực phường xã thuộc thành phố và 50% khách hàng khu vực nông thôn không phải thanh toán tiền điện tại nhà. Sau thời gian thí điểm, từ tháng 5/2020, PC Ninh Thuận đã tiến thêm một bước trong lộ trình triển khai giao dịch điện trực tuyến, tiến tới xóa bỏ hoàn toàn hình thức thu tiền tại nhà vào cuối năm 2020. Đối với hình thức giao dịch điện trực tuyến, các giao dịch của khách hàng về điện, từ khâu yêu cầu dịch vụ đến ký hợp đồng và thanh toán đều được thực hiện trực tuyến, thông qua nền tảng công nghệ.

Có thể nói, việc ngưng thu tiền điện tại nhà khách hàng và thu tiền điện không dùng tiền mặt là lĩnh vực đang được EVNSPC đẩy mạnh và đang được nhiều khách hàng hưởng ứng thực hiện.

Khách hàng có thể thanh toán tiền điện bằng nhiều hình thức như:

  • Qua Ngân hàng: Ủy nhiệm thu/Ủy nhiệm chi, trích nợ tự động, Internet/Mobile banking, thẻ ngân hàng, chuyển khoản qua ATM, thanh toán tại quầy của chi nhánh/phòng giao dịch ngân hàng.
  • Qua các phương tiện trung gian thanh toán: Quầy thu, các ví điện tử của các đơn vị thu hộ.
  • Qua Cổng dịch vụ công Quốc gia và các website chăm sóc khách hàng.
  • Điểm thu hoặc các phòng giao dịch của Điện lực.


  • 19/10/2020 04:27
  • Đình Hoàng - Hải Yến
  • 2129