EVNSPC đạt giải Nhất cuộc thi Sáng kiến vì cộng đồng lần thứ hai

Sáng kiến “Dàn quạt oxy để tiết kiệm điện trong nuôi tôm” của Tổng công ty Điện lực miền Nam (trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam - EVN) đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi “Sáng kiến vì cộng đồng” lần thứ 2. Lễ trao giải diễn ra tại Hà Nội, sáng 2/6.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại Lễ trao giải

Tham dự Lễ trao giải có ông Nguyễn Hòa Bình, Bí Thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao; ông Phan Đình Trạc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương; bà Đặng Thị Ngọc Thịnh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, cùng đông đảo các vị đại biểu, khách quý.

Về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam, có ông Dương Quang Thành – Đại biểu Quốc hội khóa XIV, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn, ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh cao sáng kiến tổ chức cuộc thi Sáng kiến vì cộng đồng của Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Biên tập Tạp chí cộng sản và Tập đoàn Điện lực Việt Nam, nhất là trong giai đoạn tiếp tục của sự nghiệp đổi mới và hội nhập quốc tế sâu rộng hiện nay.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và ông Chu Ngọc Anh - Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ trao giải Nhất cho Tổng công ty Điện lực miền Nam

“Cuộc thi không chỉ tôn vinh các nhà khoa học, thành tựu khoa học công nghệ, tuyên truyền, phổ biến tri thức khoa học mà còn nâng cao nhận thức và khơi dậy niềm tự hào của trí tuệ Việt Nam, tinh thần đam mê lao động sáng tạo, tinh thần vươn lên trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ Việt Nam, góp phần đưa nền khoa học công nghệ Việt Nam hội nhập với thế giới, tiếp cận và ứng dụng hiệu quả cách mạng công nghiệ 4.0 hiện nay”, Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước cũng kêu gọi các tổ chức, cá nhân, các cơ sở nghiên cứu, đào tạo, đồng bào trong và ngoài nước, bạn bè quốc tế tiếp tục quan tâm ủng hộ và hưởng ứng cuộc thi Sáng kiến vì cộng đồng. Trong đó, cần đặc biệt quan tâm đến các lĩnh vực cơ bản như xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, giảm nghèo bền vững; xây dựng, phát triển văn hóa, giáo dục, đào tạo, y tế, đền ơn đáp nghĩa, an ninh quốc phòng… nhằm góp phần đảm bảo ổn định chính trị và phát triển đất nước…

Ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV EVN (ngoài cùng bên trái) trao giải Khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 6 giải khuyến khích cho các sáng kiến tiêu biểu. Trong đó, EVN có sáng kiến “Dàn quạt oxy để tiết kiệm điện trong nuôi tôm” của Tổng công ty Điện lực miền Nam đạt giải Nhất và sáng kiến “Tuyêntruyền bảo vệ môi trường nguồn nước và hành lang hồ chứa thủy điện” của Đoàn Thanh niên EVN đạt giải Khuyến khích.  

Cũng theo Ban Tổ chức, sau 9 tháng phát động, cuộc thi Sáng kiến vì cộng đồng lần thứ 2 đã nhận được 400 sáng kiến của các tác giả và nhóm tác giả trên cả nước, gấp 2 lần so với cuộc thi lần thứ nhất. Các sáng kiến gửi về dự thi rất đa dạng, tập trung vào những vấn đề nóng của đời sống kinh tế, văn hóa – xã hội, y tế, khoa học ứng dụng như nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, ý thức tiết kiệm điện, hỗ trợ trẻ em nông thôn…

Các sáng kiến đạt giải được đánh giá đã phản ánh trung thực, đi sâu phân tích những vấn đề, những thực trạng còn tồn tại trên nhiều mặt trong xây dựng phát triển kinh tế, xã hội hội, văn hóa của đất nước; từ đó mạnh dạn đưa ra các giải pháp, những đề xuất nhằm góp phần giải quyết vấn đề một cách triệt để hoặc đề xuất triển khai, áp dụng những giải pháp vì lợi ích chung của cộng đồng

Sau 2 lần tổ chức, cuộc thi Sáng kiến vì cộng đồng được đánh giá có ý nghĩa cộng đồng cao, đậm chất nhân văn, là diễn đàn để các tập thể, cá nhân đưa ra các dư án, sáng kiến hỗ trợ cộng đồng. Cho đến nay, các sáng kiến được giải đã và đang tiếp tục đóng góp tích cực cho cộng đồng, cho sự phát triển kinh tế - xã hội chung của đất nước.

Cuộc thi Sáng kiến vì cộng đồng là một trong những nội dung quan trọng nhất của Chương trình “Sáng kiến vì cộng đồng” do Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, Bộ Khoa học - Công nghệ và Tập đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp tổ chức.

Chương trình thường kì tổ chức 2 năm/lần, với mục tiêu tìm ra những sáng kiến, ý tưởng, dự án sáng tạo, nhằm góp phần thúc đẩy, phát huy vai trò, đóng góp của quần chúng nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ tham gia các hoạt động phát triển cộng đồng, góp phần giải quyết các vấn đề xã hội, xây dựng nét đẹp văn hóa cho mỗi người dân Việt Nam.


  • 02/06/2018 11:39
  • Bài: Thùy Lê - Ảnh: Hồng Hoa
  • 14002