EVNSPC đảm bảo an toàn điện mùa mưa, bão năm 2020

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) chỉ đạo 21 công ty điện lực thành viên tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, tăng cường kiểm tra công tác chuẩn bị, đồng thời đưa ra những cảnh báo về an toàn điện trong mùa mưa bão đến người dân ở 21 tỉnh thành phía Nam.

Ảnh minh họa

Theo ông Lâm Xuân Tuấn - Phó Tổng giám đốc EVNSPC, nhằm đảm bảo an toàn điện, ngăn ngừa và phòng tránh tai nạn thương tâm về điện có thể xảy ra khi trời mưa lớn, ngập úng cục bộ do ảnh hưởng triều cường hoặc dông lốc, gió lớn, cây cối ngã đổ…, EVNSPC đã và đang liên tục phổ biến, khuyến cáo đến khách hàng sử dụng điện và người dân nắm chắc những nội dung cơ bản nhất để bảo vệ bản thân và gia đình.

Trong đó, đặc biệt lưu ý người dân khi gặp bất kỳ sự cố điện trong mưa bão, phải báo ngay thông tin về Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNSPC (hotline: 1900.1006 hoặc 1900.9000) hoặc số điện thoại 114 của lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy.

Trước diễn biến thời tiết bất thường, EVNSPC đã chỉ đạo các đơn vị điện lực thành viên kiểm tra hành lang lưới điện cao áp, rà soát toàn bộ các khu vực trũng thấp có nguy cơ ngập úng khi mưa to để cải tạo nâng cao tủ điện, tiến hành duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa kịp thời những hư hỏng.

Ông Lâm Xuân Tuấn cho biết, trong thời gian qua, EVNSPC đã triển khai diễn tập công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; tổ chức lực lượng ứng trực, chuẩn bị tốt hệ thống thông tin liên lạc, vật tư dự phòng; yêu cầu người đứng đầu các đơn vị quán triệt không để xảy ra tư tưởng chủ quan, lơ là đối với công tác phòng chống, ứng phó thiên tai.


  • 16/06/2020 11:13
  • Huy P.
  • 5172