Đảm bảo điện phục vụ tưới tiêu, chống hạn
Theo EVNSPC, phụ tải sử dụng điện trên địa bàn 21 tỉnh, thành phía Nam (từ Ninh Thuận đến Cà Mau) có chiều hướng tăng cao, đặc biệt là những ngày cuối tháng 3 vừa qua. Cụ thể, sản lượng điện tiêu thụ trong tháng 3/2023 ước thực hiện 7 tỷ 069 triệu kWh, tăng 9,42% so với tháng 2/2023 (6 tỷ 460 triệu kWh), trong đó thành phần công nghiệp & xây dựng chiếm 62,62%.
Trước tình hình đó, EVNSPC đã đề ra kế hoạch bảo đảm cung ứng điện an toàn, ổn định cho các phụ tải tiêu thụ điện, đồng thời đẩy mạnh công tác dịch vụ, chăm sóc khách hàng, khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm.
Tăng cường cấp điện phục vụ tưới tiêu chống hạn mặn tại một số tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long - Ảnh: Đình Hoàng.
|
Về cấp điện phục vụ tưới tiêu, chống hạn mặn xâm nhập vào mùa khô năm nay, EVNSPC yêu cầu các điện lực thành viên phối hợp với địa phương lập danh sách các khu vực có phụ tải chống hạn mặn, phụ tải thuỷ lợi, nông nghiệp, an sinh,… để nắm rõ phương thức, lịch trình hoạt động và xây dựng phương án ưu tiên đảm bảo cung cấp đủ điện.
Các đơn vị cũng tăng cường kiểm tra, quản lý vận hành, kịp thời phát hiện, xử lý các khiếm khuyết trên hệ thống điện, hạn chế tối đa sự cố; duy trì chế độ trực điều hành, vận hành cung cấp điện của đơn vị; bố trí ứng trực xử lý, sửa chữa sự cố lưới điện; dự phòng vật tư, thiết bị đầy đủ, sẵn sàng xử lý nhanh các tình huống sự cố xảy ra.
Đẩy mạnh công tác dịch vụ, chăm sóc khách hàng
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ nay cho đến hết tháng 4/2023 khu vực phía Nam vẫn còn xuất hiện nhiều ngày nắng nóng, do đó nhu cầu dùng điện của khách hàng sẽ tăng cao.
Nhằm đảm bảo tính minh bạch và trung thực khi giải quyết các yêu cầu, thắc mắc của khách hàng về hóa đơn tiền điện, EVNSPC đã khuyến cáo khách hàng trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, đồng thời hướng dẫn khách hàng chủ động nắm bắt thông tin sử dụng điện và giám sát chỉ số công tơ điện qua ứng dụng chăm sóc khách hàng, website chăm sóc khách hàng, cài đặt những ứng dụng (App) ước tính sản lượng điện tiêu thụ, công cụ tính toán tiền điện,... Tổng công ty cũng sẽ kiên quyết xử lý nếu xảy ra tình trạng ghi sai chỉ số công tơ, lập hóa đơn sai do các nguyên nhân chủ quan.
Đẩy mạnh công tác dịch vụ, chăm sóc khách hàng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của EVNSPC - Ảnh: Ng.Tuấn.
|
EVNSPC đang xây dựng quy trình thu thập, xử lý và cập nhật kết quả về thông tin khách hàng phản ánh trên các trang mạng xã hội, từ đó đề xuất phương án chăm sóc khách hàng trên mạng xã hội. Đối với các nội dung thông báo sản lượng điện tiêu thụ của khách hàng qua tin nhắn (SMS/Zalo…), ngành Điện sẽ bổ sung nội dung sản lượng điện tiêu thụ cùng kỳ của năm trước để khách hàng chủ động nắm bắt và so sánh.
EVNSPC cũng thực hiện thay thế công tơ định kỳ, công tơ điện tử, nhằm hiện đại hóa hệ thống đo đếm đảm bảo minh bạch chính xác cho bên mua và bên bán. Dự kiến năm nay tổng công ty sẽ thay thế 1,6 triệu công tơ điện tử để nâng tỷ lệ điện tử hóa hệ thống đo đếm trong toàn EVNSPC lên 81%.
Trần Đình Hoàng
Share