EVNSPC cần có chiến lược phát triển mạnh mẽ hơn...

Đây là một trong những yêu cầu của ông Trần Đình Nhân - Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tại buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) về tình hình sản xuất - kinh doanh, đầu tư - xây dựng 4 tháng đầu năm 2020 và dự kiến kế hoạch các tháng còn lại. Buổi làm việc diễn ra chiều 21/5 tại TP Hồ Chí Minh.

Theo Tổng giám đốc EVNSPC Nguyễn Phước Đức, 4 tháng đầu năm 2020, sản lượng điện thương phẩm của EVNSPC là hơn 24,11 tỉ kWh, tăng 4,63% so với cùng kỳ năm 2019. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, sản lượng điện thương phẩm của tất cả các công ty điện lực thành viên không tăng nhiều so với cùng kỳ năm trước.

Về đầu tư xây dựng, Tổng công ty đã khởi công 5/72 công trình và đóng điện 2/56 công trình điện 110 - 220kV. Về công tác phát triển điện mặt trời mái nhà, lũy kế đến ngày 18/05/2020 đã có 3.303 khách hàng lắp đặt với tổng công suất tấm pin lắp đặt là khoảng 111 MWp (đạt 32% kế hoạch EVN trong năm). Sản lượng điện từ các hệ thống này phát lên lưới lũy kế đến tháng 4/2020 là 71,24 triệu kWh.

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân phát biểu kết luận buổi làm việc. Ảnh: Phạm Tân

 

Một số chỉ tiêu sản xuất - kinh doanh năm 2020 của EVNSPC:

  • Điện thương phẩm: 77,05 tỷ kWh, tăng 6,02% so với ước thực hiện năm 2019.
  • Độ tin cậy cung cấp điện: SAIDI 306 phút, SAIFI 5,27 lần, MAIFI 2,0 lần.
  • Chỉ số tiếp cận điện năng: phấn đấu xếp hạng ít nhất từ 24/190 quốc gia, nền kinh tế trên thế giới và duy trì vị trí trong ASEAN 4
  • Năng suất lao động: Theo điện thương phẩm là 3,83 triệu kWh/người; theo khách hàng là 429 khách hàng/người.

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân đánh giá, dù bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, nhưng EVNSPC đã làm tốt nhiệm vụ cung ứng đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội tại 21 tỉnh, thành khu vực phía Nam. EVNSPC cũng hoàn thành tương đối tốt các chỉ tiêu sản xuất - kinh doanh, đầu tư - xây dựng.

Tổng giám đốc EVN yêu cầu EVNSPC phải chủ động trước một bước trong việc đảm bảo cung ứng đủ điện cho miền Nam. Lãnh đạo Tập đoàn yêu cầu, EVNSPC có chiến lược phát triển mạnh mẽ hơn nữa, vươn lên trở thành một đơn vị điện lực lớn trong khu vực.

Trong thời gian tới, dự báo tình hình cung cấp điện còn rất nhiều khó khăn, thách thức. Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân yêu cầu EVNSPC cần triển khai đồng bộ các giải pháp để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho khách hàng. “Tổng công ty cần chủ động làm việc với các địa phương, nhấn mạnh đến những giải pháp cụ thể về tiết kiệm điện, khuyến khích người dân lắp đặt và sử dụng điện mặt trời mái nhà, xây dựng các kịch bản điều hòa phụ tải để triển khai trong những trường hợp cần thiết,..." - Tổng giám đốc EVN yêu cầu.

Một số nhiệm vụ khác được lãnh đạo Tập đoàn giao như: EVNSPC cần tiếp tục đẩy nhanh tiến độ lắp đặt công tơ điện tử, hệ thống đo xa; rà soát, tăng cường đảm bảo an toàn lưới điện trung và hạ thế, đặc biệt trong mùa triều cường; cải thiện chỉ số SAIDI...

Đối với các kiến nghị của EVNSPC, Tổng giám đốc Tập đoàn ghi nhận, giao cho các ban, đơn vị liên quan phối hợp giải quyết, báo cáo HĐTV EVN quyết định các vấn đề thuộc thẩm quyền.

Nhân dịp Tháng Công nhân 2020, Tổng giám đốc EVN đã trao quà thăm hỏi, động viên đến tập thể cán bộ, công nhân viên EVNSPC.

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân (bên phải) trao quà thăm hỏi, động viên Tháng Công nhân 2020 cho đại diện Công đoàn EVNSPC. Ảnh: Phạm Tân


  • 21/05/2020 03:14
  • Phạm Tân
  • 11523