EVNSPC: Tháng 4, điện thương phẩm tăng 6,2%

Theo ông Nguyễn Phước Đức, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), trong tháng 4/2016, ngoài việc đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cho khách hàng trên địa bàn để phục phát triển kinh tế và xã hội, thì EVNSPC còn làm tốt nhiệm vụ cấp điện cho các khu vực bị hạn hán, xâm nhập mặn...

Tháng 4/2016 sản lượng điện thương phẩm của EVNSPC đạt mức 4 tỷ 679 triệu kWh, tăng 6,2% so với tháng trước và tăng 8,8% so với cùng kỳ năm 2015.

Lũy kế 4 tháng năm 2016 sản lượng điện thương phẩm toàn Tổng công ty thực hiện là 17 tỷ 255 triệu kWh, tăng 12,64% so với cùng kỳ năm 2015 và đạt 31,57% kế hoạch năm Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao (54.650 triệu kWh).

Nhằm đảm bảo công tác cung cấp điện liên tục, an toàn phục vụ nhu cầu sản xuất - dịch vụ và sinh hoạt của nhân dân, trong tháng 5/2016, EVNSPC sẽ tiếp tục duy trì hoạt động của Tổ điều hành cung cấp điện; thực hiện tốt công tác chống tổn thất điện năng, đặt biệt là tại các đơn vị có tỷ lệ tổn thất điện năng cao.

Bên cạnh đó, EVNSPC tiếp tục thực hiện phương án cung cấp điện cho khu vực hạn hán, xâm nhập mặn, đồng thời theo dõi sát phụ tải để có điều chỉnh phù hợp.

Ngoài ra, EVNSPC cũng sẽ phối hợp chặt chẽ với các địa phương trong công tác phòng chống thiên tai: Nắm rõ tình hình hoạt động của các trạm bơm nước; kế hoạch vận hành các trạm bơm trong đợt xuống giống vụ hè thu ở Đồng bằng sông Cửu Long khi có nước về từ sông Mê Kông…; Phấn đấu hoàn tất đóng điện các công trình trạm biến áp 110 kV và tập trung triển khai thực hiện các công trình chống tổn thất điện năng, các công trình trong vùng ngập lũ, hoàn thành trong quý II năm 2016.