EVNSPC: Hơn 250 đại biểu dự tập huấn về sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả

Hội nghị với chủ đề "người tiêu dùng sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả" do Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam phối hợp với Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) tổ chức ngày 2/12 tại tỉnh Bình Dương.

Đây là một trong những sự kiện nằm trong Tháng Tri ân khách hàng 2019 của EVNSPC. 

Các đại biểu đến từ Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, các cơ quan, đơn vị, khách hàng sử dụng điện thuộc các tỉnh miền Đông Nam Bộ (Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu,...)

Đại biểu tìm hiểu thông tin về hướng dẫn sử dụng điện và lắp đặt điện mặt trời áp mái qua các tài liệu được BTC gửi. Nguồn ảnh: EVNSPC

Những nội dung chính tại hội nghị như: Phổ biến Chỉ thị 34/CT-TTg ngày 7/8/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện tiết kiệm điện; các chủ trương, chính sách, pháp luật trong sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả; chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 – 2030.

Lắp đặt điện mặt trời áp mái cũng là một vấn đề được nhiều đại biểu quan tâm và trao đổi thông tin với các chuyên gia của EVN và EVNSPC. Tính đến tháng 10/2019, tổng công suất năng lượng mặt trời áp mái của 21 tỉnh thành miền Nam là 148.813/95.650 kWp, đạt 156% so với kế hoạch Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao. 

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng – Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, các ngành, đoàn thể, các địa phương cần tiếp tục tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, nâng cao ý thức của người dân và doanh nghiệp về lợi ích của tiết kiệm điện, lựa chọn và sử dụng các sản phẩm, thiết bị tiết kiệm năng lượng để góp phần bảo đảm điện cho phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường.