EVNSPC: Cuộc thi '' Tiết kiệm điện - Thành thói quen'' thu hút hơn 143.300 khách hàng phía Nam đăng ký tham gia

09:55, 04/07/2024

Ngày 3/7, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) cho biết, hơn 143.300 khách hàng phía Nam đăng ký tham gia cuộc thi "Tiết kiệm điện - Thành thói quen" trên ứng dụng CSKH EVNSPC do Tổng công ty phát động.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền, lan tỏa nâng cao nhận thức, góp phần hình thành thói quen của người dân trong việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả hàng ngày.

Trước đó, Tổng công ty Điện lực miền Nam phát động cuộc thi “Tiết kiệm điện - Thành thói quen” trên Ứng dụng CSKH EVNSPC (App CSKH). Trong khuôn khổ chương trình cuộc thi tiết kiệm điện sẽ có 2 cuộc thi: “Tiết kiệm điện - Thành thói quen” và “Tiết kiệm điện - Tiết kiệm tiền”.

Theo đó, cuộc thi tiết kiệm điện thành thói quen năm 2024, bắt đầu từ ngày 1/5/2024 đến ngày 31/7/2024, dành cho các khách hàng sử dụng điện sinh hoạt gia đình có ký hợp đồng mua điện (theo 6 bậc thang) trực tiếp với các công ty điện lực tại 21 tỉnh/thành khu vực phía Nam, từ Ninh Thuận đến Cà Mau (không bao gồm TP. Hồ Chí Minh). Để tham gia cuộc thi này, khách hàng đăng nhập vào Cuộc thi “Tiết kiệm điện thành thói quen” trên App CSKH để tham gia.

Công nhân Công ty Điện lực Sóc Trăng hướng dẫn khách hàng theo dõi app sản lượng điện tiêu thụ trong ngày để tiết kiệm điện - Ảnh: Ng.Tuấn.

Khi tham gia cuộc thi, khách hàng sẽ trải qua 2 vòng thi với rất nhiều giải thưởng, tổng số tiền thưởng gần 730 triệu đồng sẽ trao cho những khách hàng đưa ra các giải pháp tiết kiệm điện sáng tạo, có tính mới trong các tháng nắng nóng, với mục tiêu đặt ra cho cuộc thi là thực tế tiết kiệm điện được trong gia đình giảm từ 10-15% so với tháng cùng kỳ trong năm trước và tổng mức tiêu thụ trong 3 tháng 5 - 6 - 7 năm 2024 thấp hơn 3 tháng cùng kỳ năm 2023 từ 10% trở lên, theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp.

Còn cuộc thi “Tiết kiệm điện - Tiết kiệm tiền” diễn ra song song, là cuộc thi thứ 2 trong khuôn khổ chương trình, dành cho tất cả cán bộ công nhân viên thuộc 21 công ty điện lực thành viên thuộc Tổng công ty Điện lực miền Nam. Thời gian diễn ra cuộc thi này bắt đầu từ ngày 1/5/2024 đến ngày 31/7/2024. Cán bộ công nhân viên tham gia Cuộc thi “Tiết kiệm điện - Tiết kiệm tiền” trên trang Fanpage EVNSPC; đến nay, đã có hơn11.350 CBCNV thuộc Tổng công ty đăng ký tham gia.

Ban tổ chức đã cơ cấu trên 80 triệu đồng tiền thưởng để trao cho cán bộ công nhân viên có nhiều giải pháp tiết kiệm điện sáng tạo, có tính mới trong các tháng nắng nóng cuộc thi này. “Với những phần thưởng ý nghĩa được trao cho những giải pháp tiết kiệm hiệu quả sẽ góp phần tuyên truyền, vận động người dân, doanh nghiệp, cán bộ công nhân viên ngành điện nâng cao ý thức tiết kiệm điện, qua đó góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia theo Chỉ thị 20 của Thủ tướng Chính phủ” - Lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Nam kỳ vọng.


Ngọc Tuấn

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).