EVNNPT tổ chức chương trình đón Xuân Canh Tý sớm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Tối 13/1, tại xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình), Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia tổ chức chương trình đón Xuân Canh Tý trên công trường đường dây 500kV mạch 3 (Vũng Áng - Quảng Trạch - Dốc Sỏi - Pleiku 2).

Chương trình nhằm mục đích kêu gọi các đơn vị thi công trên công trường tiếp tục phát huy phong trào thi đua liên kết xây dựng dự án, kể cả trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý; tạo sự đồng thuận từ phía các đơn vị thi công xây lắp, tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế và chính quyền địa phương các cấp nhằm hoàn thành dự án đúng với tiến độ đã cam kết.

Một số thông tin về tiến độ dự án đến ngày 13/1:

1. Về bồi thường giải phóng mặt bằng:
- Trên toàn tuyến đã thực hiện kiểm kê 1.590/1.606 vị trí móng (đạt 99%);

- Phê duyệt phương án bồi thường 952 vị trí móng (đạt 59%),

- Phê duyệt phương án bồi thường phần hành lang tuyến 453 khoảng néo (đạt 28%);

- Vận động bàn giao mặt bằng 1.208 vị trí móng (đạt 75%),

- Bàn giao hành lang tuyến 272 khoảng néo (đạt 17%).

- Sân phân phối 500kV TTĐL Quảng Trạch đã được bàn giao toàn bộ mặt bằng.

2. Về công tác thi công:
- Thi công đào móng được 966/1.606 vị trí (đạt 60%),

- Đúc móng 825/1.606 vị trí (đạt 51%),

- Dựng cột 124 vị trí (đạt 7,71%),

- Các đơn vị thi công đang chuẩn bị công tác kéo dây.

Phát biểu tại chương trình, ông Đặng Phan Tường - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNNPT cho biết: Trong thời gian qua, nhờ có sự chỉ đạo sát sao của Thủ tướng Chính phủ, và các bộ, ngành, sự hỗ trợ, giúp đỡ nhiệt tình của các địa phương nên công tác BT-GPMB các dự án đã đạt được những kết quả nhất định. Tuy nhiên, việc triển khai dự án vẫn còn rất chậm so với kế hoạch do gặp nhiều khó khăn, vướng mắc khi thực hiện thủ tục BT-GPMB ở các tỉnh, thành phố có dự án đi qua.

Đối với công tác thi công, mặc dù gặp nhiều khó khăn về địa hình, thời tiết khắc nghiệt, nhưng Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung (CPMB) và các nhà thầu đã rất nỗ lực, khắc phục khó khăn để đẩy nhanh tiến độ thi công, tuy nhiên, khối lượng đúc móng, dựng cột vẫn chưa đáp ứng kế hoạch đề ra.

Ông Tường cho biết thêm: Dự án ĐD 500kV mạch 3 là các dự án trọng điểm, cấp bách, có vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo cung cấp điện cho đất nước. Theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam, dự án phải hoàn thành, đóng điện vào tháng 6/2020. Do đó, tiến độ các dự án là rất gấp, trong khi khối lượng công việc còn lại rất lớn.

Để đảm bảo hoàn thành, đưa vào vận hành các dự án đúng tiến độ, Chủ tịch HĐTV EVNNPT Đặng Phan Tường đề nghị: CPMB tập trung cao độ để đảm bảo tiến độ các dự án; khẩn trương phối hợp với các địa phương thực hiện công tác BT-GPMB để bàn giao mặt bằng cho các nhà thầu xây lắp; bố trí đầy đủ nhân lực tại hiện trường để đôn đốc và kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc.

Các nhà thầu bố trí đủ nhân lực, phương tiện, máy móc để không làm gián đoạn công tác thi công các dự án, kể cả trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý. Các đơn vị tư vấn giám sát phải tập trung lực lượng để đảm bảo chất lượng công tác giám sát, nghiệm thu kịp thời.

Các nhà thầu xây lắp cần chủ động trong việc phối hợp với CPMB để thực hiện công tác BT-GPMB, tăng cường cán bộ thực hiện công tác đền bù thi công; bố trí đầy đủ lực lượng, phương tiện, máy móc để thi công đảm bảo tiến độ.

Các nhà thầu tư vấn thiết kế cần bố trí đầy đủ cán bộ tại hiện trường để kịp thời giải quyết các vướng mắc; phối hợp chặt chẽ với CPMB và các nhà thầu xây lắp để giải quyết các vấn đề phát sinh.

Ông Đặng Phan Tường mong muốn tỉnh Quảng Bình cùng huyện ủy, UBND các huyện; UBND các xã, phường liên quan trên địa bàn tỉnh Quảng Bình tiếp tục ủng hộ, tạo điều kiện giúp đỡ EVNNPT, CPMB trong công tác BT-GPMB để đảm bảo tiến độ các dự án.

Tại chương trình, ông Phan Hồng Đăng - Phó Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy cho biết, UBND huyện đã tích cực chỉ đạo các phòng ban, đơn vị, các xã, thị trấn liên quan phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, nhất là công tác giải phóng mặt bằng, bảo vệ thi công công trình. Dù là địa phương có khối lượng giải phóng mặt bằng nhiều nhất tỉnh Quảng Bình, nhưng đến nay huyện đã bàn giao gần 100% vị trí móng, chỉ còn tồn một vị trí móng. Phó Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy cam kết hoàn thành giải phóng mặt bằng công trình đường dây 500kV mạch 3 đi qua địa bàn huyện đảm bảo kế hoạch.

Đại diện nhà thầu thi công trên công trường, ông Đoàn Đức Hồng – Tổng giám đốc Tổng công ty CP Xây dựng điện Việt Nam cho biết: Nhận thức rõ được tầm quan trọng và tính cấp bách của dự án, tổng công ty luôn bố trí đủ lực lượng, thiết bị thi công, phối hợp tốt với chủ đầu tư, các địa phương để vừa đảm bảo tiến độ, vừa đảm bảo chất lượng đặt ra.

Một số hình ảnh trong chương trình:

Lãnh đạo EVNNPT thăm hỏi động viên các cán bộ nhân viên, người lao động trên công trường

Chủ tịch HĐTV EVNNPT tặng quà cho hộ dân xã Kim Thủy (huyện Lệ Thủy) đã nhường đất xây dựng đường dây 500kV mạch 3

Các đơn vị nhà thầu thi công, nhà thầu tư vấn giám sát, người dân địa phương gói bánh chưng, bánh tét để chuẩn bị ăn Tết trên công trường

Quây quần bên nồi bánh chưng, bánh tét

Chủ tịch HĐTV EVNNNPT trao số tiền 50 triệu đồng ủng hộ đồng bào nghèo xã Kim Thủy (Lệ Thủy) 


  • 14/01/2020 07:00
  • Ngân Hà
  • 5829