EVNNPT đã khắc phục xong sự cố lưới điện do bão số 4

Đến 16h20 ngày 28/9, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã khắc phục xong sự cố cuối cùng do ảnh hưởng của bão số 4. Trong bão, tuy một số sự cố xảy ra nhưng không làm gián đoạn liên kết các vùng miền, đặc biệt là lưới điện 500kV Bắc - Nam, các trạm biến áp không bị mất điện.

Đoàn công tác của EVNNPT chỉ huy khắc phục sự cố do bão số 4 gây ra tại TBA 500kV Dốc Sỏi, sáng ngày 28/9

Bão số 4 đã gây 9 sự cố đường dây 220kV và 5 đường dây 500kV. Trong đó, hầu hết đã được Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia khắc phục xong trong buổi sáng. 

Để ứng phó bão số 4, đêm 27/9, ông Phạm Lê Phú - Tổng giám đốc EVNNPT và đoàn công tác của EVNNPT đã trực chỉ huy tại phòng Điều độ của Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2). Sáng 28/9, đoàn đã đi kiểm tra hiện trường các tuyến đường dây 220kV- 500kV và các trạm biến áp từ Đà Nẵng vào Quảng Ngãi thuộc địa bàn quản lý của PTC2.

 Nhân viên vận hành TBA 500kV Dốc Sỏi tháo bạt phủ và kiểm tra tình hình vận hành của trạm

Trực tiếp chỉ huy khắc phục sự cố tại TBA 500kV Dốc Sỏi, Tổng giám đốc EVNNPT Phạm Lê Phú đã yêu cầu PTC2 kiểm tra toàn tuyến bị ảnh hưởng do bão, theo dõi sát sao, nắm thông tin chính xác các tình huống đã xảy ra tại các cung đoạn đường dây, trạm biến áp, cũng như triển khai các giải pháp khắc phục nhanh, giảm thiểu tối đa các thiệt hại do bão gây ra. Công ty Dịch vụ kỹ thuật điện cũng được yêu cầu hỗ trợ PTC2 xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra ở các trạm biến áp.

Nhờ sự chủ động ứng phó thiên tai, bão lũ nên hệ thống truyền tải điện cơ bản được vận hành an toàn, một số sự cố xảy ra nhưng không làm gián đoạn liên kết các vùng miền đặc biệt là lưới điện 500kV Bắc - Nam vẫn được duy trì, các trạm biến áp không bị mất điện.


  • 28/09/2022 05:00
  • Trần Hiếu
  • 5404