EVNNPC "tri ân khách hàng" tại vùng lũ Hà Tĩnh với tổng giá trị 1,6 tỷ đồng

Sáng 23/12, tại huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã trao tặng nhiều phần quà, với tổng trị giá 1,6 tỷ đồng cho các trường học, trạm y tế, UBND các xã bị thiệt hại nặng nề trong đợt mưa lũ vừa qua. Đây là hoạt động nằm trong Tháng Tri ân khách hàng năm 2020.

Cụ thể, Tổng công ty đã trao tặng 100 bộ máy vi tính để bàn, cùng bàn ghế, ti vi cho các trường học; tặng áo ấm, học bổng, vở,… cho các em học sinh nghèo, vượt khó học giỏi.

Ông Lê Văn Trang - Phó Tổng giám đốc EVNNPC (thứ 4 từ trái sang) trao tặng 25 thuyền cứu hộ cho các xã trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên

Ngoài ra, EVNNPC cũng trao tặng 25 thuyền cứu hộ, cứu nạn cho xã Cẩm Thành, xã Cẩm Bình, xã Thạch Thắng; 2 công trình thắp sáng đường quê cho xã Cẩm Thạch và xã Thạch Hội. 

Đặc biệt, Tổng công ty trao tặng hệ thống điện mặt trời mái nhà với công suất 10kWp, tổng trị giá 155 triệu đồng cho Trạm Y tế xã Cẩm Thành.

Ông Lê Văn Trang - Phó Tổng giám đốc EVNNPC chia sẻ, trước thiệt hại của đợt mưa lũ lịch vừa qua, Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng như Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã có nhiều hoạt động sẻ chia, hỗ trợ hàng chục tỷ đồng đối với đồng bào miền Trung nói chung, bà con nhân dân huyện Cẩm Xuyên nói riêng.

“EVNNPC hi vọng sẽ góp phần nào giúp bà con vùng lũ sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống; các thầy cô giáo, các em học sinh khắc phục những khó khăn do thiên tai gây ra, tiếp tục thi đua học tốt, dạy tốt”, ông Lê Văn Trang chia sẻ.

Đoàn viên, thanh niên EVNNPC trao tặng vở cho các em học sinh Trường THCS Đại Thành, xã Cẩm Thành

Ông Trần Trung Dũng – Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hà Tĩnh chia sẻ, thời gian qua, ngành Điện đã luôn đồng hành cùng ngành Giáo dục, đảm bảo điện an toàn, tin cậy phục vụ công tác dạy và học. Các món quà của EVNNPC hôm nay, ngoài các thiết bị phục vụ trực tiếp cho công tác dạy và học như máy tính, vở học sinh, bàn ghế…, thì các công trình khác như điện đường chiếu sáng cũng sẽ giúp cho các em học sinh đi lại thuận lợi hơn.

“Thay mặt các em học sinh, các bậc phụ huynh, tôi gửi lời cảm ơn sâu sắc tới CBCNV EVNNPC, PC Hà Tĩnh đã dành những mòn quà từ tấm lòng, để các cháu học sinh, các gia đình còn nhiều khó khăn có điều khiện khắc phục hậu quả mưa lũ, vươn lên trong cuộc sống”, ông Trần Trung Dũng cho hay.

Ông Phạm Hoàng Anh - Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên cho biết, trong tháng 10 vừa qua, trên địa bàn Hà Tĩnh nói chung, huyện Cẩm Xuyên nói riêng đã trải qua trận lũ lịch sử gây thiệt hại rất nặng nề. Huyện Cẩm Xuyên rất biết ơn và trân trọng sự giúp đỡ, hỗ trợ của chính quyền các địa phương, của ngành Điện, của các nhà hảo tâm trên cả nước…

Ông Phạm Hoàng Anh cũng đánh giá EVNNPC đã có sự khảo sát, nghiên cứu rất kĩ để có những phần quà thiết thực, ý nghĩa gửi đến các trường học, các xã trên địa bàn. Ngoài ra, 25 chiếc thuyền cứu nạn, cứu hộ là rất cần thiết, để phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn người dân trong những mùa lũ khác. 


  • 23/12/2020 11:14
  • Nguyễn Thủy
  • 3518