EVNNPC tổ chức Đại hội thi đua yêu nước giai đoạn 2010 - 2015

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa tổ chức Đại hội thi đua yêu nước giai đoạn 2010 - 2015 và biểu dương công nhân lao động giỏi năm 2015. Đây là dịp tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua lao động sản xuất và công tác của EVNNPC trong 5 năm qua.

Dự Đại hội có ông Nguyễn Như Chinh - Vụ trưởng Vụ Thi đua Khen thưởng (Bộ Công Thương), ông Đặng Hoàng An - Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, ông Đỗ Đức Hùng - Phó chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam, ông Nguyễn Ngọc Hồi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa. Về phía Tổng công ty Điện lực miền Bắc, ông Thiều Kim Quỳnh - Phó tổng giám đốc phụ trách EVNNPC và ông Nguyễn Văn Tiệp - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty cùng chủ trì Đại hội.

Tổng giám đốc Đặng Hoàng An trao Bằng khen của EVN cho các tập thể và cá nhân của EVNNPC

Theo đó, trong giai đoạn 2010 - 2015, phong trào thi đua của EVNNPC được tổ chức trên mọi lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh, trong đó tập trung chính ở 5 lĩnh vực công tác gồm: Công tác kinh doanh điện năng và điện nông thôn; Công tác kỹ thuật và an toàn lao động; Công tác đầu tư xây dựng cơ bản; Công tác tổ chức, lao động tiền lương, đào tạo nguồn nhân lực và chăm lo đời sống công nhân viên chức lao động; và thi đua trong các hoạt động xã hội.

Đại hội khẳng định, 5 năm qua, EVNNPC đã tổ chức tốt các phong trào thi đua trên mọi lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh, thực hiện sơ kết, tổng kết và đánh giá, khen thưởng kịp thời. Qua đó, góp phần động viên cán bộ, CNVC lao động nỗ lực phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch được giao, đạt mức tăng trưởng hàng năm từ hơn 11% đến gần 17%, đóng góp tích cực cho sự phát triển toàn diện của Tổng công ty.

Với những thành tích đã đạt được, trong giai đoạn này, Tổng công ty vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất, Công đoàn Tổng công ty được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì. Nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến đã được Đảng, Nhà nước, Chính phủ và các cấp Bộ, Ban, Ngành từ Trung ương đến các địa phương tặng thưởng nhiều danh hiệu và phần thưởng cao quý.

Ông Thiều Kim Quỳnh - Phó tổng giám đốc EVNNPC trao Cờ thi đua của Tổng công ty cho các đơn vị có thành tích xuất sắc giai đoạn 2010 - 2015

Tại Đại hội, ông Thiều Kim Quỳnh, Phó tổng Giám đốc Tổng công ty khẳng định, để hoàn thành nhiệm vụ trong giai đoạn 2015 - 2020, Tổng công ty sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng, trong đó 3 chương trình hành động trọng tâm là: (1) Tổ chức các phong trào thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ trong giai đoạn này bám sát nhiệm vụ chính trị và gắn với các mục tiêu sản xuất kinh doanh như: Đảm bảo cung cấp điện đủ cho nhu cầu phát triển kinh tế xã hội và đời sống nhân dân trên địa bàn quản lý; Phấn đấu đến năm 2020: Trên 99% số hộ nông thôn có điện lưới Quốc gia, điện thương phẩm tăng trưởng ổn định ở mức 10,5%, tỷ lệ tổn thất điện năng giảm xuống mức nhỏ hơn hoặc bằng 5%; Không ngừng cải tiến dịch vụ khách hàng, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng và cơ chế quản lý mới, thực hiện đúng luật Điện lực,... (2) Sửa đổi, bổ sung quy chế thi đua, khen thưởng phù hợp với quá trình đổi mới, đúng Luật thi đua, khen thưởng cùng các nghị định của Chính phủ, các quy chế, hướng dẫn của EVN theo hướng gắn liền với hiệu quả sản xuất kinh doanh. (3) Trong năm 2015, CBCNV EVNNPC phấn đấu thực hiện tốt phong trào thi đua hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh được giao theo chỉ thị liên tịch của Tổng giám đốc và Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty phát động từ đầu năm, nhằm tạo sức bật cho phong trào thi đua trong giai đoạn tiếp theo.
 
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Tổng giám đốc EVN - Đặng Hoàng An biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến của EVNNPC - những nhân tố đóng vai trò "hạt nhân" trong phong trào thi đua của Tổng công ty 5 năm qua và khẳng định những thành tích đã đạt được của toàn Tổng công ty trong giai đoạn 2010 - 2015 là rất tích cực. Tổng giám đốc yêu cầu EVNNPC không ngừng phát huy truyền thống của một đơn vị anh hùng, tiếp tục đầy mạnh các phong trào thi đua một cách sâu rộng, liên tục và thực chất.
 
Khẳng định nhiệm vụ của EVNNPC trong giai đoạn tiếp theo sẽ còn nhiều khó khăn, thách thức như thực hiện các chỉ số độ tin cậy cung cấp điện, nâng cao năng suất, an toàn lao động,... Tổng giám đốc Đặng Hoàng An bày tỏ mong muốn mỗi CBCNV EVNNPC với nhận thức sâu sắc về trọng trách của Ngành, của đơn vị và công việc của chính bản thân mình sẽ tiếp tục nỗ lực, đoàn kết, vượt mọi khó khăn, cùng xây dựng thương hiệu Tập đoàn Điện lực Việt Nam ngày càng vững mạnh.
 


  • 13/07/2015 07:00
  • Hoàng Tuyết
  • 3256


Gửi nhận xét