EVNNPC sẽ giảm tỷ lệ tổn thất điện năng về 5,5%

Đây là một trong những chỉ tiêu cụ thể về công tác quản lý kỹ thuật vận hành của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) trong năm nay, giảm 0,13% so với con số đang thực hiện.

Hội nghị Tổng kết công tác quản lý kỹ thuật vận hành, an toàn vệ sinh lao động và đầu tư xây dựng năm 2017, phương hướng nhiệm vụ năm 2018 của EVNNPC diễn ra ngày 14/8, được tổ chức trực tuyến trong toàn Tổng công ty. Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam - ông Ngô Sơn Hải dự và chỉ đạo. 

Ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc EVN phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp trực tuyến của EVNNPC, ngày 14/3

Theo đó, năm 2017, EVNNPC đã thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống sinh hoạt của nhân dân ở 27 tỉnh, thành phố phía Bắc.

Trong công tác giảm tổn thất điện năng, năm 2017 đơn vị đang thực hiện 5,63%, giảm 0,46% so với 2016 và giảm 0,15% so với chỉ tiêu giao phấn đấu của EVN.

Trong giai đoạn 2014-2017, mức giảm tỷ lệ tổn thất điện năng của Tổng công ty đạt từ 0,35 - 0,71%.

Theo đánh giá của lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, kết quả thực hiện của EVNNPC dù chưa ngang bằng các tổng công ty phân phối nhưng là mức giảm khá sâu của EVNNPC trong những năm gần đây.

Tại Hội nghị, ông Ngô Sơn Hải đề nghị EVNNPC thẳng thắn đánh giá các mặt tồn tại để đưa ra giải pháp hữu hiệu, thực hiện tốt hơn nữa các chỉ tiêu, kế hoạch trong năm 2018.

Cùng với việc phải tiếp tục giảm tỷ lệ tổn thất điện năng, EVNNPC cần đẩy nhanh tiến độ các công trình đầu tư xây dựng, đặc biệt là các dự án trọng điểm; giảm thiểu các sự cố trên lưới điện; nâng cao độ tin cậy cung cấp điện; đẩy nhanh tiến độ các trung tâm điều khiển xa  và các trạm biến áp không người trực -  Phó Tổng giám đốc Tập đoàn chỉ đạo. 

Bên cạnh đó, lãnh đạo Tập đoàn cũng yêu cầu EVNNPC thực hiện tốt công tác chuẩn bị, đẩy nhanh các công trình trọng điểm chống quá tải, nhằm đảm bảo điện an toàn, ổn định cho mùa nắng nóng 2018.

Ông Lê Minh Tuấn – Phó Tổng giám đốc EVNNPC cho biết đơn vị sẽ phân tích kỹ các nguyên nhân, trên cơ sở đó đưa ra kế hoạch, lộ trình cụ thể cho từng hạng mục công việc, từng đơn vị để phấn đấu hoàn thành tốt công tác quản lý kỹ thuật vận hành, an toàn vệ sinh lao động và đầu tư xây dựng, góp phần đảm bảo điện an toàn, tin cậy phục vụ khách hàng.


  • 16/03/2018 01:43
  • Minh Tâm
  • 9857