EVNNPC nỗ lực hiện đại hóa thanh toán tiền điện

15:23, 24/01/2024

Hiện đại hóa việc thanh toán tiền điện là hành trình được Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) triển khai sớm và bài bản nhằm thực hiện chủ trương của Chính phủ. Nhờ đó, EVNNPC tiết kiệm được chi phí nhân công, còn khách hàng được hưởng nhiều lợi ích gia tăng từ các dịch vụ thanh toán hiện đại.

EVNNPC là đơn vị quản lý lượng khách hàng sử dụng điện lớn nhất cả nước, với hơn 11 triệu khách hàng thuộc 27 tỉnh, thành phố. Với mục tiêu nâng cao hơn nữa mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện, bên cạnh việc nâng cấp cải tạo lưới điện trên địa bàn ngày càng tốt hơn, thời gian qua, EVNNPC đã tích cực ứng dụng các dịch vụ điện trên nền tảng số.

Hiện nay, toàn bộ quá trình cung cấp các dịch vụ điện, từ thực hiện hợp đồng mua bán điện, thông báo, thanh toán đến khâu nhận hóa đơn được EVNNPC thiết kế theo một hành trình trải nghiệm người dùng trên môi trường số. Khách hàng chỉ cần vào website, ứng dụng (app) của điện lực đã có thể thực hiện ngay các công việc theo nhu cầu, không phải gặp nhân viên điện lực.

Nhân viên của Tổng công ty Điện lực miền Bắc hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt

Đối với việc thanh toán tiền điện, bên cạnh việc nộp tiền điện theo phương thức truyền thống, khách hàng có thể thanh toán tiền điện bằng nhiều hình thức có ưu thế vượt trội hơn, như: Chuyển khoản; ủy nhiệm chi qua tài khoản tại ngân hàng; thanh toán qua thẻ ATM; ứng dụng thanh toán trên điện thoại di động, dịch vụ ngân hàng điện tử, thanh toán tại các điểm thu tiện dụng như siêu thị... Bằng cách sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, khách hàng không tốn chi phí khác mà vẫn chủ động thanh toán mọi lúc, mọi nơi một cách an toàn, chính xác. Điều này phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, nhất là những khách hàng có tính chất công việc bận rộn.

Về phía EVNNPC, thanh toán không tiền mặt mang đến hiệu quả lớn trong sản xuất, kinh doanh. Nếu như trước đây ở vùng núi, nhân viên phải mất cả tuần mới thu xong tiền điện tại một khu vực thì đến nay, việc khách hàng tích cực tham gia thanh toán tiền điện trực tuyến giúp rút ngắn thời gian, giảm bớt nhân viên thu tiền, mang lại hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh.

Tính hết năm 2023, tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ theo phương thức điện tử của EVNNPC đạt 100%; tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ điện cấp độ 4 đạt 100%; tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đạt 87,5%, vượt 8,23% so với chỉ tiêu được giao.

Nhằm nâng cao hơn nữa mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện, năm 2024, EVNNPC đặt mục tiêu nâng tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt. Đây cũng là nỗ lực của EVNNPC thiết thực góp phần triển khai đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025 theo Quyết định số 1813/QĐ-TTg ngày 28-10-2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Link gốc


Theo qdnd.vn

Share

EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

Tập đoàn Điện lực Việt Nam có văn bản số 4325/EVN-KDMBĐ ngày 03/7/2025 gửi các Tổng công ty Điện lực nhằm triển khai thống nhất các dịch vụ chăm sóc khách hàng và đảm bảo thông tin đầy đủ, rộng rãi đến khách hàng về hoá đơn tiền điện tháng 6/2025.


EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

Tập đoàn Điện lực Việt Nam có văn bản số 4325/EVN-KDMBĐ ngày 03/7/2025 gửi các Tổng công ty Điện lực nhằm triển khai thống nhất các dịch vụ chăm sóc khách hàng và đảm bảo thông tin đầy đủ, rộng rãi đến khách hàng về hoá đơn tiền điện tháng 6/2025.


Đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên: Chủ tịch HĐTV EVN kiểm tra công trường, thăm lực lượng Quân khu 2 đang hỗ trợ thi công

Đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên: Chủ tịch HĐTV EVN kiểm tra công trường, thăm lực lượng Quân khu 2 đang hỗ trợ thi công

Sáng 5/7, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An kiểm tra tình hình thi công các vị trí trên tuyến đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên và thăm hỏi lực lượng cán bộ, chiến sỹ Quân khu 2 đang tham gia hỗ trợ dự án tại một số vị trí, trên địa bàn tỉnh Lào Cai.


Hạ đặt thành công Rotor tổ máy số 1 dự án thủy điện Hòa Bình mở rộng

Hạ đặt thành công Rotor tổ máy số 1 dự án thủy điện Hòa Bình mở rộng

Vào lúc 11 giờ 20 phút sáng ngày 6/7/2025, tại công trường Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng (phường Hòa Bình, tỉnh Phú Thọ), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Ban Quản lý dự án Điện 1 đã phối hợp với các nhà thầu tổ chức hạ đặt thành công Rotor tổ máy số 1 dự án thủy điện Hòa Bình mở rộng. Đây là cột mốc tiến độ quan trọng trong quá trình lắp đặt thiết bị và hoàn thiện tổ máy.


Công ty CP Tư vấn xây dựng Điện 2: Hành trình 40 năm kiến tạo giá trị bền vững

Công ty CP Tư vấn xây dựng Điện 2: Hành trình 40 năm kiến tạo giá trị bền vững

Ngày 4/7/2025, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2 (PECC2) đã tổ chức kỷ niệm 40 năm thành lập Công ty (1/7/1985 - 1/7/2025), đánh dấu một chặng đường phát triển bền vững, không ngừng đổi mới và tiên phong trong lĩnh vực tư vấn xây dựng điện.