EVNNPC "kích hoạt" các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 ở mức độ cao

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại các tỉnh, thành phố phía Bắc, 27 Công ty Điện lực trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã “kích hoạt” các biện pháp phòng, chống dịch ở mức độ cao, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh và phòng chống dịch.

Bà Đỗ Nguyệt Ánh - Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc cho biết, các đơn vị đã đồng loạt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch ở mức độ cao như: Cách ly tập trung tại nơi làm việc đối với toàn bộ CBCNV làm việc tại Trung tâm điều khiển xa; lực lượng trực vận hành tại các Điện lực, Tổ thao tác lưu động; trang bị đủ vật tư, vật dụng y tế cho CBCNV phải làm việc, tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Tại các điểm giao dịch trực tiếp, các quầy thu tiền, các đơn vị dùng các tấm chắn để ngăn cách với khách hàng, CBCNV đeo khẩu trang, giữ khoảng cách và các biện pháp an toàn để tránh lây nhiễm dịch bệnh. Một số đơn vị tổ chức tiêm vắc xin, xét nghiệm COVID-19 cho CBCNV.

Vừa qua, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho CBCNV

Tại những khu vực đang phong tỏa/cách ly, các Công ty Điện lực sẽ tạm dừng cung cấp các dịch vụ điện (trừ xử lý sự cố); đồng thời chủ động liên hệ và hẹn khách hàng thời gian giải quyết sau khi hết thời gian cách ly. Khi ứng trực xử lý sự cố ở những khu vực bị cách ly, Công ty Điện lực chỉ thực hiện các công tác để ngăn ngừa, xử lý sự cố đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, liên tục; sửa chữa điện cho khách hàng và thay thế công tơ kẹt, cháy. Tạm hoãn tất cả các hoạt động nghiệp vụ của Điện lực như phúc tra chỉ số, kiểm tra áp giá bán điện, kiểm tra hệ thống đo đếm, thay thế công tơ định kỳ...

Đối với công tác ghi chỉ số công tơ, ngoại trừ những khu vực đã được lắp đặt công tơ điện tử có đo xa, Công ty Điện lực tỉnh/thành phố sẽ tính toán, bố trí hợp lý CBCNV đi ghi chỉ số nhưng phải đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch.

Tổng Giám đốc EVNNPC cũng yêu cầu Giám đốc 27 Công ty Điện lực chịu trách nhiệm trước Tổng giám đốc, cơ quan pháp luật nếu không nghiêm túc triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo Quốc gia, của địa phương và Tổng công ty.

Cơ quan Tổng công ty và các đơn vị tuyệt đối không được chủ quan, nhưng cũng không hoang mang lo lắng, bà Đỗ Nguyệt Ánh yêu cầu.

Trước những diễn biến vô cùng khó lường tại thời điểm này, Tổng công ty Điện lực miền Bắc quyết tâm thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh vừa đảm bảo tốt phòng, chống dịch. Trước mắt, Tổng công ty tập trung đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ sự kiện chính trị quan trọng của đất nước: Kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. EVNNPC cũng tuyên truyền sâu rộng đến khách hàng ưu tiên sử dụng dịch vụ điện trực tuyến vừa thuận lợi, tiết kiệm thời gian vừa phòng chống dịch bệnh hiệu quả.


  • 10/05/2021 05:22
  • Nguyễn Thủy
  • 4510