EVNNPC hưởng ứng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2020

Sáng 26/5, tại Hà Nội, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) tổ chức Lễ hưởng ứng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2020 với chủ đề: “Đẩy mạnh cải thiện điều kiện lao động và kiểm soát các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc”.

Lễ hưởng ứng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2020 của EVNNPC được truyền hình trực tuyến đến 300 điểm cầu ở các đơn vị trực thuộc

Phát biểu khai mạc, ông Vũ Anh Phương - Phó Tổng giám đốc EVNNPC cho hay, với phương châm “Người lao động là tài sản quý giá nhất”, những năm qua, bên cạnh việc thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động luôn được Tổng công ty đặt lên hàng đầu. 

Người lao động EVNNPC được tạo mọi điều kiện tốt nhất về môi trường làm việc, được quan tâm chăm sóc sức khỏe và tâm lý lao động, được trang bị đầy đủ bảo hộ lao động, được huấn luyện đào tạo đầy đủ trước khi làm việc và định kỳ theo quy định. Đặc biệt, Tổng công ty đã chỉ đạo các đơn vị chú trọng công tác huấn luyện nhận diện mối nguy, đánh giá rủi ro và biện pháp phòng tránh cho CBCNV. Nhờ đó, năm 2019, Tổng công ty không có tai nạn lao động do lỗi chủ quan nào.

Tuy nhiên, an toàn lao động là một quá trình cần được cải tiến liên tục. Thực tế, trong quá trình lao động, sản xuất, vẫn còn hiện diện nhiều yếu tố tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, từ ý thức chủ quan của người sử dụng lao động, người lao động, cơ sở hạ tầng lưới điện còn nhiều điểm cũ, nát… Chính vì vậy, năm 2020, EVNNPC đặt mục tiêu, tiếp tục xây dựng thành công văn hóa an toàn lao động, tạo hiệu quả bền vững trong công tác an toàn lao động, trong đó trọng tâm là huấn luyện kỹ năng cho người lao động về nhận diện mối nguy và biện pháp phòng ngừa.

Lãnh đạo EVNNPC cũng yêu cầu toàn thể CBCNV Tổng công ty nghiêm túc tham gia hưởng ứng với các hoạt động thiết thực đảm bảo an toàn trong thực hiện công việc hàng ngày. 

Riêng Tháng an toàn vệ sinh lao động năm 2020, EVNNPC đã chủ động triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng như: Khám sức khỏe định kỳ năm 2020 cho hơn 20.700 CBCNV; thực hiện kiểm tra công tác quản lý an toàn vệ sinh lao động tại các đơn vị cơ sở; tăng cường kiểm tra hiện trường công tác sửa chữa lưới điện; phát động đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn tại các đơn vị trực thuộc…

EVNNPC cũng đã in 40.000 cuốn "Cẩm nang sử dụng điện an toàn” và phát cho khách hàng sử dụng điện, tuyên truyền kỹ năng sử dụng điện an toàn. 

Tham dự Lễ hưởng ứng, ông Lê Vân Trình - Chủ tịch Hội Khoa học Kỹ thuật An toàn vệ sinh lao động Việt Nam ghi nhận, EVNNPC là một trong những đơn vị đi đầu trong công tác an toàn vệ sinh lao động. Đặc biệt, EVNNPC đã xây dựng và đưa vào vận hành phần mềm quản lý an toàn vệ sinh lao động, với 382 trung tâm giám sát từ cấp điện lực đến công ty, tổng công ty. Ứng dụng này giúp tất cả các cấp đều có thể giám sát đồng thời các nhóm công nhân đang thao tác trên lưới ở mọi địa điểm.

Đại diện Bộ Công Thương, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cũng đánh giá cao sự chủ động của EVNNPC trong việc hưởng ứng Tháng an toàn vệ sinh lao động năm 2020 với nhiều hoạt động hướng về cơ sở, các đơn vị trực thuộc.


  • 26/05/2020 11:09
  • Nguyễn Thủy
  • 5465