EVNNPC hưởng ứng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2019

Chương trình hưởng ứng với chủ đề “Tiếp tục đẩy mạnh, xây dựng văn hóa an toàn lao động, trong đó trọng tâm là huấn luyện kỹ năng cho người lao động về nhận diện mối nguy và biện pháp phòng ngừa” được Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) tổ chức ngày 16 - 17/5, tại tỉnh Nghệ An.

Sự kiện chính phát động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) vào sáng 17/5 được kết nối trực tuyến đến 334 điểm cầu của các đơn vị trực thuộc EVNNPC, trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố phía Bắc.

Theo bà Đỗ Nguyệt Ánh - Phó Tổng giám đốc Thường trực Tổng công ty, dù các đơn vị đã có nhiều nỗ lực, nhưng vẫn còn xảy ra những tai nạn lao động đáng tiếc, mà phần lớn nguyên nhân do lỗi chủ quan của người lao động. Vì vậy, các đơn vị cần đề ra những biện pháp hành động thiết thực, hiệu quả, trang bị kiến thức cần thiết để đảm bảo an toàn lao động không chỉ trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, cho từng người lao động, mà còn là đảm bảo an toàn chung cho người sử dụng điện.

“Tôi yêu cầu toàn thể CBNV toàn Tổng công ty nghiêm túc thực hiện các chương trình, kế hoạch hành động, các biện pháp đảm bảo an toàn lao động không chỉ trong ngày hôm nay, trong tháng này, mà phải thực hiện trong suốt cả năm. Mỗi người luôn luôn ghi nhớ khẩu hiệu Nói không với tai nạn lao động trước khi bắt tay vào công việc" - bà Đỗ Nguyệt Ánh nhấn mạnh.

Tham dự sự kiện phát động, ông Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho hay, những năm gần đây, Công ty Điện lực Nghệ An nói riêng, EVNNPC nói chung đã luôn phấn đấu thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ trong công tác an toàn, vệ sinh lao động. Điều này được thể hiện qua số vụ tai nạn lao động giảm qua từng năm.

Ông Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đánh giá cao kết quả về thực hiện an toàn vệ sinh lao động của Công ty Điện lực Nghệ An nói riêng, EVNNPC nói chung

Ông Lê Ngọc Hoa cũng tin tưởng rằng, thông điệp của EVNNPC qua chương trình này không chỉ lan tỏa mạnh mẽ đến người lao động trong Tổng công ty, mà cả các doanh nghiệp trong và ngoài ngành Điện, đồng thời thúc đẩy trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp ngày một tốt hơn.

Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động hưởng ứng Tháng an toàn vệ sinh lao động năm 2019

Trong khuôn khổ chương trình, EVNNPC đã tổ chức chương trình roadshow - đạp xe trên các tuyến phố của thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An để lan tỏa thông điệp an toàn vệ sinh lao động; tổ chức tọa đàm, giao lưu giữa CBNV làm công tác an toàn với các chuyên gia tâm lý, bác sĩ xoay quanh vấn đề an toàn lao động, bệnh nghề nghiệp...

Bên cạnh đó, EVNNPC cũng tiếp tục triển khai nhiều hoạt động như: Hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra tại các đơn vị về thực hiện nhận diện mối nguy và đánh giá rủi ro, biện pháp phòng tránh…

Lãnh đạo và CBCNV EVNVNPC đạp xe truyền tải thông điệp về Tháng an toàn vệ sinh lao động đến cộng đồng

Tổng công ty cũng tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn với các hình thái thiên tai điển hình; phát động phong trào thi đua đảm bảo an toàn lao động vệ sinh lao động trong các phân xưởng, tổ, đội; khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác này,...

Tại sự kiện phát động, EVNNPC cũng ra mắt Liên chi hội An toàn vệ sinh lao động Điện lực miền Bắc nhiệm kì thứ nhất (2019-2024) và trao giải “Cuộc thi thiếu nhi Việt Nam với an toàn trong sử dụng điện” trên địa bàn tỉnh Nghệ An.


  • 17/05/2019 09:05
  • Thùy Lê
  • 17632