EVNNPC đóng điện dự án đường dây và TBA 110kV Khai Quang

Ngày 19/4, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đóng điện thành công TBA 110kV Khai Quang (Vĩnh Phúc), góp phần cung cấp điện phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội ngày càng tăng của tỉnh Vĩnh Phúc.

Với tổng mức đầu tư 135 tỉ đồng, công trình có quy mô: Xây mới TBA 110kV Khai Quang (gồm hai máy biến áp 63MVA), cải tạo và xây mới trên 8km đường dây 110kV đi qua địa bàn huyện Bình Xuyên và thành phố Vĩnh Yên.

Sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, dự án sẽ cấp điện cho khu công nghiệp Khai Quang; chống quá tải cho các TBA 110kV Vĩnh Yên, Vĩnh Yên 2, Thiện Kế; đồng thời giảm tổn thất điện năng, nâng cao chất lượng điện và độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng.

TBA 110kV Khai Quang đi vào hoạt động sẽ góp phần nâng cao chất lượng điện và độ tin cậy cung cấp điện cho tỉnh Vĩnh Phúc

EVNNPC đã phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng. Cụ thể, kế hoạch sử dụng đất dù đã được UBND tỉnh Vĩnh Phúc phê duyệt, nhưng khi triển khai lại có sai khác so với thực tế; một số hộ dân hộ dân không chấp hành, ủng hộ các chính sách liên quan, khiến dự án nhiều lần tưởng chừng rơi vào bế tắc.

Không chỉ có vậy, đường dây và TBA 110kV Khai Quang đi qua địa phận xã Quất Lưu (huyện Bình Xuyên), là xã có ca dương tính với COVID-19 đã gây không ít khó khăn cho việc triển khai dự án, do hạn chế đi lại, thực hiện giãn cách xã hội. 

Dù vậy, Ban Quản lý dự án lưới điện EVNNPC đã nỗ lực vượt mọi khó khăn, đảm bảo dự án hoàn thành đúng tiến độ.


  • 20/04/2020 12:02
  • Thùy Lê
  • 6530