EVNNPC chủ động áp dụng biện pháp hạn chế tiếp xúc đối với lực lượng điều độ lưới điện nhằm ứng phó COVID-19

Đây là chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đối với công ty điện lực thành viên tại những tỉnh, thành phố đã có bệnh nhân COVID-19. Biện pháp này nhằm giữ an toàn cho đội ngũ cán bộ nhân viên làm công tác điều độ lưới điện, qua đó đảm bảo cho hệ thống điện từ cấp điện áp 110kV trở xuống luôn được vận hành an toàn, tin cậy.

Thời gian áp dụng biện pháp chủ động hạn chế tiếp xúc bắt đầu từ ngày 30/3/2020 đến khi dịch bệnh kết thúc. Các CBNV trong diện này được bố trí ở tại khu cách ly riêng biệt do đơn vị bố trí, không về nhà, không tiếp xúc với những CBCNV khác của đơn vị trừ cán bộ y tế và bộ phận cung cấp nhu yếu phẩm hàng ngày.

Trước khi tiến hành cách ly, các đơn vị tiến hành kiểm tra tình trạng sức khỏe của CBNV, đảm bảo CBNV trong diện này có sức khỏe tốt, không có tiền sử tiếp xúc với những ca nhiễm bệnh.

Các đơn vị thành lập tổ phục vụ, đảm bảo cung cấp đủ trang thiết bị, nhu yếu phẩm cho CBNV trong thời gian thực hiện nhiệm vụ đặc biệt này.

EVNNPC cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc có phương án đảm bảo an toàn, tránh lây nhiễm COVID-19 cho lực lượng lao động tại các tổ thao tác lưu động, lực lượng trực vận hành tại các điện lực, các TBA 110kV và tổ đường dây 110kV. 

Các công ty điện lực phối hợp chặt chẽ với chính quyền các địa phương, đảm bảo cấp điện an toàn, tin cậy, chất lượng cao cho các bệnh viện, khu cách ly phòng, điều trị COVID-19.


  • 30/03/2020 12:23
  • Nguyễn Thủy
  • 5848