EVNNPC: Tăng cường lực lượng ứng trực khi nhiệt độ ngoài trời trên 35 độ C

Đó là một trong những chỉ đạo của lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đến các đơn vị thành viên, nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong mùa nắng nóng; đặc biệt là sau đợt nắng nóng đầu tiên diễn ra vào đầu tháng 5, khiến phụ tải nhiều phu vực trên địa bàn 27 tỉnh/thành phố tăng mạnh.

EVNNPC tăng cường lực lượng ứng trực khi nhiệt độ ngoài trời  35 độ C

Trong đợt nắng nóng đầu tiên, công suất đỉnh của EVNNPC đã đạt 9.230,3 MW, sản lượng ngày cao nhất 202,65 triệu kWh (ngày 8/5).

Tổng giám đốc EVNNPC yêu cầu các đơn vị thành viên gấp rút triển khai đồng bộ các giải pháp, nhằm đảm bảo cung ứng điện an toàn, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện cho sản xuất, sinh hoạt của nhân dân các tỉnh, thành phía Bắc.

Theo đó, khi nhiệt độ ngoài trời ≥36 độ C, các đơn vị dừng thực hiện các công việc thao tác trên lưới điện, trừ các sự cố bất khả kháng; bố trí tăng cường lực lượng ứng trực khi nhiệt độ ngoài trời ≥35 độ C nhằm xử lý nhanh, kịp thời nếu có sự cố xảy ra, giảm thiểu thời gian mất điện của khách hàng. 

Giám đốc các đơn vị chủ động làm việc với lãnh đạo địa phương về danh sách các phụ tải ưu tiên, quan trọng khi cần sa thải khẩn cấp.

Các đơn vị cũng cần tăng cường công tác quản lý vận hành, kiểm tra và thực hiện kịp thời các biện pháp san tải, cân, đảo pha, hoán đổi máy biến áp để tăng cường khả năng cấp điện cho phụ tải; đây mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện.

Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNNPC sẵn sàng tiếp nhận các thông tin từ khách hàng, nhanh chóng thông báo cho đơn vị để kịp thời xử lý yêu cầu khôi phục cấp điện của khách hàng trong thời gian sớm nhất...

Ông Hồ Mạnh Tuấn - Phó Tổng giám đốc EVNNPC cho biết, ngay từ đầu năm, EVNNPC đã chủ động triển khai toàn diện các giải pháp ngay từ đầu năm, trên mọi lĩnh vực từ công tác quản lý, đầu tư xây dựng, kỹ thuật, đến vận hành,… để lưới điện vận hành an toàn, ổn định, tin cậy phục vụ khách hàng, nhất là trong các tháng cao điểm mùa hè.  

Tính riêng quý I/2018, Tổng công ty hoàn thành 17 dự án 110 kV, với tổng công suất tăng thêm 657 MVA và 115,49 km đường dây. Đồng thời, nhiều công trình lưới điện trung, hạ áp đã đưa vào vận hành, góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

Dự báo, năm 2018 sẽ có khoảng 12 đợt nắng nóng diễn ra trên cả nước. Những đợt nắng nóng ở các tỉnh Bắc bộ và Trung bộ dự báo sẽ ngắn ngày hơn, tuy nhiên vẫn có khả năng xuất hiện một đợt nắng nóng kỷ lục duy trì trong nhiều ngày như từng diễn ra trong năm 2017.


  • 10/05/2018 09:00
  • Hồng Hoa
  • 11198