EVNNPC: Tăng cường kiểm tra, đảm bảo lưới điện vận hành an toàn trong thời tiết băng tuyết

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị trực thuộc đảm bảo vận hành an toàn lưới điện trong điều kiện thời tiết tiếp tục diễn biến xấu, gió mùa tăng cường, nhiệt độ tiếp tục giảm và băng tuyết có nguy cơ xuất hiện nhiều hơn.

Theo đó, Tổng công ty yêu cầu các đơn vị trực thuộc tổng kiểm tra, rà soát toàn bộ các khu vực có nguy cơ xảy ra mưa tuyết và băng giá, lập phương án xử lý ngay đối với các tồn tại khiếm khuyết ở các khu vực nêu trên để hạn chế tối đa sự cố do băng tuyết.

Đối với các khu vực hiện tại đang xuất hiện băng tuyết, yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra lưới điện thường xuyên, kịp thời có biện pháp xử lý, không để xảy ra sự cố phóng điện gây hư hỏng các thiết bị và ảnh hưởng đến tình hình cung cấp điện cho nhân dân các ngày giáp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Xây dựng phương án phòng tránh, thay thế vật tư thiết bị tại một số khu vực đang vận hành không phù hợp với điều kiện thời tiết xuất hiện băng tuyết, để đảm bảo vận hành an toàn thiết bị và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt xuất hiện băng tuyết thường xuyên trong mùa đông hàng năm.

Được biết, đợt rét đậm rét hại đã kéo dài thời gian qua với nhiệt độ xuống thấp dưới 0 độ tại nhiều khu vực miền Bắc như Sapa, Mẫu Sơn,… gây ra hiện tượng mưa tuyết và băng giá. Băng tuyết bám vào đường dây, thiết bị gây ảnh hưởng đến tình hình cung cấp điện tại các địa bàn này của EVNNPC. 


  • 05/02/2018 10:22
  • Thùy Lê
  • 9218