EVNICT được vinh danh TOP 10 Doanh nghiệp Công nghệ thông tin Việt Nam năm 2022

Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) đã được vinh danh vào TOP 10 Doanh nghiệp Công nghệ thông tin Việt Nam năm 2022 ở hai lĩnh vực: TOP 10 Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số và TOP 10 Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, giải pháp công nghệ thông tin.

Lễ vinh danh TOP 10 Doanh nghiệp Công nghệ thông tin Việt Nam diễn ra sáng ngày 10/9 tại Hà Nội. Sự kiện do Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức.

Với 12 giải Sao Khuê đã đạt được từ năm 2006 đến nay, cùng 5 lần đạt TOP 10 Doanh nghiệp Công nghệ thông tin (2022, 2021, 2020, và TOP 50 Doanh nghiệp Công nghệ thông tin các năm 2017, 2018 - tiền thân của TOP 10 Doanh nghiệp Công nghệ thông tin), EVNICT đang dần khẳng định vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi số của EVN.

Ông Nguyễn Trường Giang - Phó Giám đốc EVNICT đại diện công ty nhận biểu trưng vinh danh ở hạng mục TOP 10 Doanh nghiệp cung cấp, dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số.

Ông Nguyễn Trường Giang - Phó Giám đốc EVNICT cho biết, tham gia TOP 10 Doanh nghiệp CNTT Việt Nam là dịp để EVNICT khẳng định với đối tác trong và ngoài nước về năng lực, trình độ của đội ngũ công nghệ thông tin của EVNICT, bên cạnh đó, là cơ hội giao lưu, học hỏi những doanh nghiệp CNTT lớn của Việt Nam.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đặt mục tiêu đến hết năm 2022 sẽ cơ bản hoàn thành chuyển đổi số và đến năm 2025 trở thành doanh nghiệp số. EVNICT đã và đang tích cực tham gia vào các đề án tổng thể của EVN với 6 nội dung trọng tâm trong giai đoạn từ 2020 - 2021 đến 2025, trong đó đặc biệt về lĩnh vực nâng cao năng lực hạ tầng viễn thông, ứng dụng các nền tảng công nghệ số trong khai thác và triển khai các dịch vụ ứng dụng CNTT, ứng dụng thành quả của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vào hoạt động sản xuất kinh doanh.

Với vai trò, trách nhiệm của mình, để hoàn thành các nhiệm vụ EVN giao, EVNICT đã đưa ra các giải pháp chính về lãnh đạo, điều hành thực hiện kế hoạch; tập trung huy động các nguồn lực; đề xuất EVN các biện pháp tháo gỡ vướng mắc trong quá trình thực hiện; chủ động tiếp cận công nghệ, trở thành đơn vị tham mưu chính cho EVN trong hoạt động này; khuyến khích người lao động sáng tạo, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Ông Nguyễn Trường Giang - Phó Giám đốc EVNICT đại diện công ty nhận biểu trưng ở hạng mục được vinh danh TOP 10 Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, giải pháp CNTT

Là hoạt động thường niên được tổ chức từ năm 2014, chương trình mang tên gọi mới “TOP 10 Doanh nghiệp Công nghệ thông tin Việt Nam” từ năm 2020, thay cho tên gọi cũ “Chương trình 50+10 doanh nghiệp công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam" nhằm định hướng thị trường, xây dựng thương hiệu cho ngành công nghệ thông tin Việt Nam, giúp các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh, đồng thời phát huy vai trò tiên phong trong thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam.

Với chủ đề "Tiên phong trong chuyển đổi số", Ban tổ chức đã lựa chọn 101 đề cử được vinh danh Top 10 doanh nghiệp CNTT Việt Nam 2022 tại 18 lĩnh vực, chia thành 5 nhóm. Đó là: (1) lĩnh vực truyền thống ngành CNTT (Nền tảng chuyển đổi số, Xuất khẩu phần mềm và dịch vụ CNTT, BPO, dịch vụ & giải pháp chuyển đổi số, Dịch vụ & giải pháp CNTT, Sản xuất & phân phối thiết bị ICT); (2) Các lĩnh vực ưu tiên Chuyển đối số (Chính phủ số, Thành phố thông minh, Thương mại điện tử, FinTech, EdTech, PropTech, HealthTech, AgriTech); (3) Các doanh nghiệp có năng lực về công nghệ mới (A-IoT, Blockchain, Hạ tầng số, Điện toán đám mây, dữ liệu lớn, bảo mật, an toàn thông tin); (4) Các doanh nghiệp Startup số; (5) Nhóm xét bình chọn đặc biệt (Tăng trưởng ấn tượng, Danh hiệu Doanh nghiệp nghìn tỉ).

Tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Nguyễn Huy Dũng cho biết, Đại hội XIII của Đảng đã đặt mục tiêu phát triển một đất nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc. Khát vọng ấy chắc chắn có sứ mệnh của doanh nhân và doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam. Trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, với sự phát triển đột phá của công nghệ số, tinh thần thời đại là đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số lại một lần nữa gọi tên các doanh nghiệp và doanh nhân công nghệ số Việt Nam.

“Việt Nam còn có 14.000 cơ sở y tế, 44.000 trường học, gần 1 triệu doanh nghiệp, 5 triệu hộ kinh doanh cá thể, 9 triệu hộ nông dân và 26 triệu hộ gia đình. Tất cả đều đang đứng trước cuộc chuyển dịch lên môi trường số. Vì vậy, các nhu cầu mới phát sinh là vô cùng, vô tận. Bộ Thông tin và truyền thông mong rằng, tinh thần doanh nhân công nghệ số sẽ lan tỏa trong toàn dân, là động lực thúc đẩy toàn dân chuyển đổi số”, Thứ trưởng cho biết.

Ông Nguyễn Văn Khoa - Chủ tịch VINASA cho biết: "Dù tình hình thế giới phức tạp, tuy nhiên kinh tế Việt Nam lại đang có được bước phát triển rất mạnh mẽ, với các dự đoán tích cực từ tất cả các tổ chức đánh giá quốc tế. Tiến trình chuyển đổi số Việt Nam cũng đang bước vào giai đoạn tăng tốc từ cơ quan, đến doanh nghiệp, người dân, tạo đà cho sự phát triển toàn diện của Việt Nam. Các doanh nghiệp công nghệ số đang gánh vác trên vai sứ mệnh, lĩnh ấn tiên phong trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia cũng đang chuyển mình mạnh mẽ để trở thành đối tác chuyển đổi số cho các cơ quan, tổ chức, các doanh nghiệp trong nước và quốc tế".

Sau 8 năm tổ chức, chương trình năm nay cũng “đổi mới hình thức thể hiện, để không chỉ vinh danh mà còn kể những câu chuyện về nỗ lực, về sáng tạo, về sự chuyển đổi của doanh nghiệp số, tạo cảm hứng cho sự phát triển của các doanh nghiệp”, ông Nguyễn Văn Khoa- Chủ tịch VINASA chia sẻ.

Theo thống kê, tổng doanh thu năm 2021 của các doanh nghiệp được vinh danh Top 10 năm nay đạt 162.333 tỷ đồng, tương đương 7 tỷ USD, chiếm 51% doanh thu của toàn ngành phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam, với tổng số nhân sự 175.601 người.


  • 11/09/2022 03:53
  • PV
  • 6576