EVNHCMC ủng hộ 200 triệu đồng hỗ trợ các tỉnh bị hạn hán và xâm nhập mặn

18:25, 24/03/2020

Sáng 24/3, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã trao số tiền 200 triệu đồng tới Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hồ Chí Minh để hỗ trợ đồng bào các tỉnh khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Đồng bằng sông Cửu Long đang bị thiệt hại do hạn hán và xâm nhập mặn.

Ông Lê Văn Minh - Chủ tịch Công đoàn EVNHCMC (thứ hai từ trái sang) đại diện Tổng công ty trao 200 triệu đồng tới Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh

Nguồn kinh phí ủng hộ trên được trích từ Quỹ tương trợ của Tổng công ty - ông Lê Văn Minh, Chủ tịch Công đoàn EVNHCMC cho biết. 

Bà Triệu Lệ Khánh - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hồ Chí Minh gửi lời cảm ơn lãnh đạo và CNVC-LĐ Tổng công ty đã luôn đồng hành và nhiệt tình ủng hộ các đợt phát động của Ủy ban để giúp đỡ người dân. 

Ngoài ra, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 cũng đang diễn biến phức tạp, Công đoàn EVNHCMC đồng thời kêu gọi toàn thể CNVC-LĐ đóng góp theo tinh thần tự nguyện để ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh của Thành phố. 

Trước đó, ngày 17/3, ông Võ Quang Lâm – Phó Tổng giám đốc EVN cũng đã trao tặng số tiền 3 tỷ đồng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị thành viên cho đại điện Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để chung tay cùng cả nước phòng, chống COVID–19 theo lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ; trong đó, EVNHCMC tham gia ủng hộ với số tiền là 250 triệu đồng.


Hương Thảo

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.